Đinh Thị Próc- Người phụ nữ Hre điển hình trong phát triển kinh tế gia đình.

Thứ sáu - 24/05/2019 01:50
Đinh Thị Próc, sinh năm 1978, dân tộc Hre ở Thôn 2 xã An Vinh là một trong những gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình được biểu dương tại Đại hội đai biểu các DTTS lần thứ 3/2019.Trước đây hoàn cảnh gia đình chị PRóc rất khó khăn, gia đình chị có 5 sào ruộng nhưng mùa màng thất thường, không đủ nuôi con ăn học, chị phải đi làm thuê cho người khác cải thiện thu nhập vừa lo cho cả nhà đủ 4 miệng ăn, vừa lo tiền cho con ăn học.

Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, gia đình đã cải tạo 5 ha đất trống đồi núi trọc, trồng cây ăn quả như : cau trái, chuối , đồng thời mạnh dạn vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng CS-XH huyện đầu tư trồng keo lai, nuôi bò, heo sinh sản và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất  đồng ruộng để đạt hiệu quả cao hơn. Sau 4 năm cần cù chịu khó ,bây giờ cuộc sống gia đình  chị đã khá giả hơn, hai đứa con  cũng có điều kiện học đến nơi đến chốn, không phải thất học vì không đủ tiền.

Hiện tại, gia đình chị  PRóc không còn khó khăn như trước nữa. Nhờ có nguồn vốn phát triển kinh tế, chị đã xây dựng được nhà cửa khang trang, con cái được học hành.Đến nay chị  sở hữu 5 ha keo, giờ keo nhà chị cũng đã cho thu hoạch, gia đình chị còn nuôi được 10 con bò, 20 con heo, hàng năm gia đình có thu nhập ổn định từ 40 đến 60 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây