Nhìn lại 2 năm thực hiện mô hình sản xuất cây ăn quả tập trung theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn huyện An Lão

Thứ ba - 07/05/2019 01:35
Trong hai năm 2017-2018 từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững và vốn sự nghiệp nông nghiệp của huyện, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng NN&PTNT phối hợp với các địa phương thực hiện các dự án phát triển cây ăn quả trên địa bàn huyện và bước đầu có nhiều chuyển biến tích cực. Mô hình trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tổng kinh phí thực hiện các mô hình trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện trong hai năm 2017-2018 gần 1,3 tỷ đồng, cụ thể kinh phí đầu tư các năm như sau: 2017: 395 triệu đồng; năm 2018: hơn 900 triệu đồng. Nội dung của các dự án chủ yếu tập trung phát triển cây bưởi da xanh, sầu riêng Monthoon và Bơ 034 với diện tích thực hiện cụ thể qua 02 năm là 64,83 ha (Bưởi da xanh: 53ha, Sầu riêng Monthoon: 11,5ha, Bơ 034: 0,33 ha). Các mô hình trồng cây ăn quả được thực hiện tại 6 xã, thị trấn: An Hòa, An Tân, An Hưng, An Toàn, An Quang và thị trấn An Lão.

Với mục tiêu thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện tạo vùng sản xuất cây ăn quả tập trung, tạo hàng hóa, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững theo chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện. Giải quyết việc làm thường xuyên cho đối tượng tham gia dự án, trong thời gian đến sẽ tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững. Dự án mô hình trồng cây ăn quả là dự án có tính khả thi cao đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương, đồng thời đáp ứng nhu cầu của thị trường tiêu thụ trong thời gian đến.Các Mô hình được hỗ trợ kinh phí không hoàn lại, qua đó tạo điều kiện giúp cho hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo điều kiện tinh tế hộ còn nhiều khó khăn yên tâm tham gia mô hình, giải quyết việc làm, tăng thu nhập để thoát nghèo.

 Mô hình được đông đảo người dân đồng tình hưởng ứng và đề xuất, nên phù hợp với nhu cầu của đối tượng tham gia.Hiện nay, các dự án này đang trong thời kì kiến thiết cơ bản nên chưa cho thu nhập nhưng các cây trồng đang sinh trưởng và phát triển tốt với tỷ lệ sống trên 95%. Với những tín hiệu khả thi trên, dự án mô hình trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện hứa hẹn sẽ mang lại kết quả tích cực góp phần tăng thu nhập cho bà con nhân dân./.

Tác giả bài viết: Dy An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây