Ngày 13/8, Chủ tịch UBND huyện An Lão-Phạm Văn Nam đã ký văn bản yêu cầu Ban QLDANN&PTNT tỉnh, các Ban ngành liên quan và UBND xã An Dũng cử lực lượng tham gia xây dựng thành lập mới 02 Tổ xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn do tác động của Công trình Hồ chứa nước Đồng Mít gây ra
Trong đó, mỗi Tổ xung kích có ít nhất từ 15 đến 56 người sẵn sàng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong cống tác hỗ trợ, phòng chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn cho người, tài sản và công trình, ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân trên địa bàn.
Trước đó, huyện An Lão cũng đã kiện toàn các tổ, đội xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các xã, thị trấn. Bình quân mỗi tổ, đội xung kích có từ 20- 30 người, chủ yếu là lực lượng đoàn viên, thanh niên, bộ đội, công an… thường trực ứng cứu khi có thiên tai xảy ra trên địa bàn, nhất là trong mùa mưa bão.
Ngoài ra, huyện An Lão cũng đã triển khai phương án phòng chống TT&TKCN năm 2019 theo phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương di dời 988 hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước mùa mưa lũ đang đến ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc