Ngày 18/12/2018, Chánh Thanh tra tỉnh đã có Quyết định số 711/QĐ-TTT về thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý thu – chi tài chính tại Công ty Cổ phần Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn.
Cuộc họp công bố quyết định thanh tra (Ảnh: Quang Trung)

Sáng ngày 26/12/2018, Thanh tra tỉnh đã tổ chức cuộc họp công bố Quyết định thanh tra số 711/QĐ-TTT của Chánh Thanh tra tỉnh tại Công ty Cổ phần Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn (Công ty Cổ phần CVCX&CSĐT Quy Nhơn). Tham dự cuộc họp có đồng chí Đoàn Quang Sáu, Phó Chánh Thanh tra thường trực Thanh tra tỉnh; đại diện UBND thành phố Quy Nhơn; Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đảng ủy và  Trưởng các phòng, ban của Công ty; các thành viên Đoàn thanh tra và Giám sát Đoàn thanh tra.

Tại cuộc họp, rhay mặt Đoàn thanh tra, ông Nguyễn Thanh Minh, Trưởng phòng Phòng Thanh tra 2 thuộc Thanh tra tỉnh, Trưởng Đoàn thanh tra đã công bố toàn văn Quyết định thanh tra số 711/QĐ-TTT của Chánh Thanh tra tỉnh; phổ biến mục đích, yêu cầu, nội dung thanh tra và kế hoạch làm việc cụ thể của Đoàn thanh tra tại Công ty.

Phát biểu chỉ đạo việc thanh tra, đồng chí Đoàn Quang Sáu - Phó Chánh Thanh tra thường trực Thanh tra tỉnh nêu rõ, đây là cuộc thanh tra tiến hành theo kế hoạch thanh tra năm 2018 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và được Thanh tra tỉnh thông báo công khai cho Công ty ngay từ đầu năm. Đề nghị Công ty phối hợp chặt chẽ, cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu có liên quan, phân công cán bộ làm việc trực tiếp và tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ được giao; yêu cầu Đoàn thanh tra làm việc dân chủ, khách quan, đúng trình tự thủ tục quy định và kế hoạch tiến hành thanh tra đã được Chánh Thanh tra tỉnh phê duyệt; tuân thủ nghiêm chế độ phát ngôn và các quy định về quan hệ công tác của Đoàn thanh tra; không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị. Đại diện lãnh đạo Công ty và các cơ quan có liên quan phát biểu chấp hành nghiêm túc quyết định thanh tra; sẽ phối hợp chặt chẽ và thực hiện kịp thời  các yêu cầu của Đoàn thanh tra; tạo điều kiện để việc thanh tra tiến hành thuận lợi, đạt kết quả.

Theo quyết định thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh, việc thanh tra tại Công ty Cổ phần CVCX&CSĐT Quy Nhơn sẽ được tiến hành trong 30 ngày làm việc thực tế, kể từ ngày Đoàn thanh tra chính thức triển khai thanh tra tại đơn vị. Thời điểm thanh tra các nội dung tại Công ty là từ năm 2015 đến năm 2017; những vấn đề có liên quan có thể xem xét trước và sau thời điểm trên. Đồng thời với việc ban hành quyết định thanh tra, Chánh Thanh tra tỉnh cũng đã ban hành quyết định phân công bà bà Nguyễn Thị Vân, Trưởng Phòng Giám sát, Kiểm tra và Xử lý sau thanh tra thuộc Thanh tra tỉnh làm nhiệm vụ giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra theo quy định./.

Tác giả bài viết: Quang Trung (Thanh tra tỉnh)