Chiều ngày 16/8, Hội LHPN huyện phối hợp với Hội LHPN xã An Hòa tổ chức Lễ phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện và ra mắt mô hình “Phụ nữ không sử dụng túi nilon”.
Hội LHPN huyện phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”
    Tại Lễ phát động Lãnh đạo Hội LHPN huyện đã kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ từ huyện đến cơ sở hạn chế sử dụng túi nilon bằng cách tái sử dụng, không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần mà thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Cán bộ công chức trong cơ quan, phải gương mẫu hạn chế sử dụng túi nilon, tăng cường vận động, tuyên truyền người thân, gia đình, bạn bè cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”.
    Nhân dịp này còn ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ xã An Hòa không sử dụng túi nilon” Câu lạc bộ gồm 15 thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường tự nhiên, bảo vệ sức khỏe con người. Vận động hội viên, phụ nữ và người dân hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ, sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường, giữ gìn vệ sinh làm cho môi trường sạch hơn đây cũng là tiêu chí về môi trường mà xã An Hòa phấn đấu để hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới vào năm 2020.
   Dịp này Hội LHPN huyện tặng cho mỗi thành viên tham gia Câu lạc bộ 01 giỏ xách bằng nhựa khi đi chợ.

 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh