Ngày 13/9 Huyện ủy An Lão tổ chức hội nghị triển khai Quy định 202-QĐ/TW ngày 02/08/2019 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về Quy định, chức năng, nhiệm vụ; quyền hạn và mối quan hệ công tác của cấp ủy, ban thường vụ, thường trực cấp ủy, cấp huyện cho các đồng chí Ban thường vụ huyện ủy, huyện ủy viên khóa XVIII và bí thư chi bộ các cơ quan đơn vị, bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND các xã thị trấn. Đồng chí Đinh Minh Tấn- Bí thư huyện ủy tham dự.
An Lão: Huyện ủy triển khai Quy định 202 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe những nội dung cơ bản của của Quy định 202-QĐ/TW ngày 02/08/2019 của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Theo đó Quy định gồm 04 Chương, 11 Điều. Trong đó nêu rõ chức năng, trách nhiệm của cấp ủy, ban thường vụ, ban thường trực cấp ủy, cấp huyện. Nhiệm vụ, quyền hạn của ban thường vụ, ban thường trực cấp ủy, cấp huyện. Mối quan hệ công tác của cấp ủy, ban thường vụ, ban thường trực cấp ủy cấp huyện với cấp ủy tỉnh; với cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, cơ quan đơn vị trực thuộc cấp ủy tỉnh, với HĐND, UBND, MT TQVN và các tổ chức chính trị cấp huyện... Ngoài ra tại hội nghị các đại biểu còn được nghe tình hình thời sự trong tháng 9 và cung cấp thông tin tình hình nội bộ tình hình Biển Đông trong thời gian gần đây.
Qua hội nghị giúp đội ngũ cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở kịp thời nắm bắt được chức năng, nhiệm vụ; quyền hạn và mối quan hệ công tác của cấp ủy, ban thường vụ, thường trực cấp ủy, cấp huyện; các thông tin thời sự trong nước và quốc tế, chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong công tác đối ngoại. Qua đó có định hướng đúng đắn trong công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá