An Lão: Quan tâm thực hiện xây dựng xã hội học tập

Thứ ba - 23/07/2019 00:46
Thời gian qua, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các cấp Hội khuyến học cơ sở phối hợp với các trường học, Trung tâm Học tập cộng đồng ở địa phương từng bước triển khai thực hiện các mục tiêu đã đề ra trong Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”. Hướng dẫn các cấp Hội Khuyến học cơ sở, các doanh nghiệp ở mọi thành phần kinh tế hỗ trợ về vật chất, tài chính và tạo điều kiện thuận lợi về thời gian để mọi người đang làm việc trong mọi lĩnh vực được tham gia học tập suốt đời.
Tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng xã hội học tập; chú trọng công tác vận động phong trào “Toàn dân đưa trẻ đến trường” ở các lớp chuyên đề tại Trung tâm học tập cộng đồng; xây dựng những điển hình tiên tiến về phong trào “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ khuyến học”, “Thôn khuyến học”; đồng thời chỉ đạo các địa phương phối hợp với các trường tổ chức điều tra nhu cầu học tập của mọi đối tượng trong địa phương và kiến nghị với các cấp chính quyền xây dựng kế hoạch thực hiện.
          Đến nay, 10/10 xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về Xóa mù chữ, Phổ cập Giáo dục Tiểu học. Cụ thể, có 4.631 người từ 15-25 tuổi biết chữ, chiếm 95,7%; 10.937 người từ 15-35 tuổi biết chữ chiếm 92,8%; 16.801 người từ 15-60 tuổi biết chữ mức độ 2 chiếm 84,69%. Về công tác phổ cập giáo dục tiểu học gồm, 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và 93,09% trẻ 11 tuổi học tập chương trình Tiểu học.    
      Trong những năm gần đây việc thực hiện Quyết định 448 của Hội Khuyến học Việt Nam và Thông tư 44 của Bộ GD&ĐT tại huyện An Lão đạt được kết quả thiết thực; hệ thống tổ chức công tác Hội, phát triển hội viên trên địa bàn huyện ngày một phát triển; ngành Giáo dục cùng với Hội khuyến học đã có nhiều giải pháp tích cực cùng với địa phương, các tổ chức đoàn thể nhân dân và cơ quan thông tin đại chúng huyện, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
          Toàn huyện đã phát triển được 3.512 hội viên tham gia tại 24 chi hội cơ quan, 27 chi hội trường học, 12 hội khuyến học sơ sở, 57 phân hội thôn và 3 Ban khuyến học dòng họ. Nhìn chung, 100% Hội khuyến học cơ sở, các chi hội, phân hội đồng thực hiện cơ bản những quy định của điều lệ Hội khuyến học Việt Nam; tự giác tham gia Hội, có trách nhiệm khuyến học, khuyến tài ở từng cơ quan, đơn vị, trường học; xử lý kịp thời và đảm bảo các yêu cầu, quyền lợi cho tất cả mọi đối tượng được hưởng lợi từ các hoạt động hỗ trợ phát triển giáo dục trong và ngoài nước.
 

Tác giả bài viết: Việt Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây