Sáng ngày 6/10/2022, UBND huyện An Lão đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2016-2021. Đồng chí Đinh Văn Phú - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
b
Trong những năm qua, công tác phối hợp giữa Công an huyện và Hội người cao tuổi huyện được triển khai và đạt nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng. Công an huyện và Hội người cao tuổi huyện đã chỉ đạo Hội người cao tuổi xã, thị trấn thường xuyên quán triệt, phổ biến và triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tới cán bộ chiến sĩ, hội viên và quần chúng Nhân dân; Duy trì thực hiện tốt 2 mô hình tự quản về an ninh trật tự là: mô hình “Tổ liên tịch cảm hóa giáo dục những người lầm lỡ”, mô hình 2 vận động, 2 tố giác”; xây dựng mới mô hình “Thôn bình yên, gia đình hạnh phúc”. Phối hợp với các ban ngành thực hiện tốt công tác vận động Nhân dân chủ động phòng ngừa, tự quản, tự bảo vệ, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tố giác các hành vi hoạt động phá hoại của đối tượng, phần tử xấu vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương; qua đó nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức cách mạng cho quần chúng nhân dân không tin, không nghe, không tham gia hoạt động tuyên truyền đạo trái pháp luật, không để bị kích động, lôi kéo vào hoạt động chống Đảng, chính quyền nhất là tập trung khiếu kiện đông người, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự.
b
Nhân dịp ngày UBND huyện đã trao giấy khen cho 10 cá nhân người cao tuổi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong toàn toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021.
                                               

Tác giả bài viết: Hữu Bá