Nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022); Kỷ niệm 33 năm ngày hội Quốc  phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022). Nhằm tạo nhiều cơ hội cho trẻ được thăm quan, trải nghiệm thực tế và thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, trường Mầm non - Mẫu giáo trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cho bác bé  thăm quan doanh trại bộ đội tại Ban chỉ huy quân sự huyện An Lão, đây cũng là hoạt động thường niên của Phòng.

Sáng ngày 21/12/2022, cô và trẻ đã tập trung tại sân trường, sẵn sàng cho chuyến đi. Cảm xúc bồi hồi, ngóng trông, niềm háo hức mong chờ thể hiện rõ trên khuôn mặt ngây thơ của các bạn nhỏ, những tiếng cười, tiếng nói giòn tan trong suốt con đường tới thăm quan doanh trại bộ đội. Những cảm xúc ấy, niềm vui ấy như được nhân lên khi đến nơi các bé được nhìn thấy các chú bộ đội luyện tập, cách gấp chăn màn, sắp xếp đồ dùng cá nhân, chăm sóc vườn rau tăng gia sản xuất,…Cũng trong buổi thăm quan các tiết mục văn nghệ của trẻ được giao lưu cùng các chú bộ đội. Mỗi lời ca, tiếng hát đã thể hiện tình cảm biết ơn, yêu mến của các bé dành tặng các chú bộ đội.

ut

                                 Cô và trò trường Mầm non An Hoà chúc mừng các chú bộ đội nhân ngày
                                                             Quân đội nhân dân Việt Nam.

Buổi hoạt động trải nghiệm thật ý nghĩa nhằm giúp các em có thể hiểu về cuộc sống, sinh hoạt, công việc hàng ngày của các chú bộ đội cụ Hồ. Qua đó giáo dục thế hệ trẻ tình yêu thương, trân trọng những nỗi gian nan vất vả, sự trang nghiêm và vẻ đẹp của người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Nhân dịp này các cháu kính chúc các chú bộ đội luôn mạnh khỏe để chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Út