Sáng ngày 12/3/2020, Đoàn công tác của Sở Y tế do bác sỹ Nguyễn Văn Trung– Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo huyện và kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid- 19) tại Trung tâm Y tế huyện và Trường THPT An Lão.
SỞ Y TẾ KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TẠI HUYỆN AN LÃO
Làm việc với Đoàn công tác của Sở Y tế có đ/c Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các thành viên BCĐ huyện, Trưởng các khoa, phòng của Trung tâm Y tế huyện.
Qua kiểm tra cho thấy, thời gian qua huyện An Lão đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch bệnh như: khu vực cách ly, đường vào khu cách ly, các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.
Tại Trường THPT An Lão- nơi học sinh đã quay trở lại học tập từ ngày 09/3/2020, lãnh đạo Sở Y tế đã trao đổi với Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên y tế nhà trường về công tác phòng chống dịch bệnh tại đây. Trong trường, bố trí nhiều bình nước rửa tay kháng khuẩn, xà phòng, vòi nước sạch được chuẩn bị cho học sinh, giáo viên sử dụng. Hàng ngày, trường mở chương trình phát thanh hướng dẫn thầy cô và học sinh về các biện pháp mỗi cá nhân cần thực hiện để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của huyện An Lão trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị huyện An Lão tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân cách phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế, tránh gây hoang mang trong cộng đồng; Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị chức năng liên quan của huyện tiếp tục giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và phương án để thực hiện xử lý dịch bệnh theo kế hoạch của Bộ Y tế; sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch xảy ra./.
                                               

Tác giả bài viết: Lệ Thùy