Tai nạn thương tích rất dễ xảy ra ở lứa tuổi thanh thiếu niên, vì các em thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh. Theo thống kê, những năm qua một số nguy cơ TNTT như ngã, bỏng, tai nạn giao thông, đuối nước… có chiều hướng gia tăng. Tai nạn thương tích là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra những biến chứng trầm trọng ở trẻ cả về sức khỏe và về tình thần. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ.
tr

Để truyền thông nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, ngày 19/10/2020, Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới Sở Lao động TB & XH tỉnh  phối hớp với Phòng  Lao động – Thương binh, Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão tổ chức hoạt động truyền thông ngoại khóa phòng chống tai nạn thương tích cho gần 500 học sinh tại 2 trường THCS An Hòa và Trường PTDTBT An Lão.
tr
Tại hội nghị truyền thông, các đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh đã được nghe lãnh đạo, chuyên viên phòng trẻ em và bình đẳng giới Sở LĐ TBXH tinh thông tin về những kiến thức, nguyên nhân và các biện pháp phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước; các biện pháp ứng cứu, sơ cứu, cấp cứu khi gặp người bị tai nạn đuối nước; những điều cần chú ý trong quá trình cấp cứu đuối nước và tai nạn thương tích. Chia sẻ, trao đổi với học sinh về các vấn đề mà các em quan tâm cần được hỗ trợ, tư vấn…
Buổi ngoại khóa truyền thông là hoạt động thiết thực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết cho các em học sinh biết cách phòng tránh, biết tự bảo vệ bản thân, sớm nhận thức được hành vi, không để những trường hợp đáng tiếc xảy ra góp phần mang đến cho các em một môi trường sống, học tập, rèn luyện trong môi trường an toàn, lành mạnh.

 

Tác giả bài viết: Kiều Trinh