Tối ngày 16/5/2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện phối hợp với UBND thị trấn An Lão tổ chức khỏa sát nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách của người dân từ ngân hàng chính sách xã hội huyện trên địa bàn thị trấn.
b

Tại buổi khảo sát hơn 120 hộ đủ điều kiện vay vốn từ ngân hàng chính sách đã được cấp phiếu khảo sát nhu cầu tham gia vay vốn tín dụng chính sách ưu đãi tại ngân hàng chính sách xã hội huyện. Nội dung khảo sát bao gồm: Hộ nghèo có nhu cầu hỗ trợ đất ở; hỗ trợ đất nhà ở và hỗ trợ chuyển đổi nghề theo Nghị định 28 của Chính phủ. Theo Nghị định này, đối tượng được vay vốn bao gồm: hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo quy định trong từng thời kỳ; doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, hộ gia đình và các tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số. Nghị định quy định cụ thể về cho vay hỗ trợ đất ở và nhà ở. Theo đó, đối tượng vay vốn hỗ trợ đất ở, nhà ở bao gồm: hộ nghèo dân tộc thiểu số; hộ nghèo dân tộc kinh cư trú hợp pháp ở xã đặc biệt khó khăn, thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Khách hàng được vay vốn để sử dụng vào việc trang trải chi phí để có đất ở, chi phí xây mới hoặc sửa chữa, cải tạo nhà ở. Đối với gói cho vay hỗ trợ chuyển đổi nghề, người dân sẽ được hỗ trợ cho vay tối đa bằng mức cho vay đối với hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ là 100 triệu đồng/hộ, lãi suất 3%/năm, thời hạn cho vay tối đa 10 năm.
Khảo sát nhằm đánh giá nhu cầu, nguyện vọng của người dân trên địa bàn thị trấn từ đó làm căn cứ đ phân bổ nguồn vốn cho chương trình tín dụng chính sách này đối với địa phương./.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá