Sáng nay (25/3) tôi có việc phải đến Bưu điện của huyện An Lão để giao dịch một số việc cần thiết. Lúc này cũng có một số người dân đang ngồi đợi đến lượt mình để được hướng dẫn làm thủ tục, bỗng dưng có một bàn tay từ phía sau vỗ nhẹ lên vai tôi và nói khẽ “khẩu trang của anh đâu rồi!”, tôi quay lại thì bất ngờ có một người đàn ông trung niên đang đeo khẩu trang móc từ trong túi áo ra đưa cho tôi một chiếc khẩu trang còn mới và ra hiệu hãy đeo vào. Tôi cảm kích trước nghĩa cử đẹp của người đàn ông trung niên kia với một lời xin cảm ơn!.Thì ra sáng nay vì quá vội nên tôi quên đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, tiếp xúc với nhiều người để phòng lây nhiễm dịch hô hấp cấp Covid-19… mà trước đó trong cuộc họp thôn tôi và mọi người dân đã được chính quyền và cán bộ y tế cơ sở nhắc nhở.
Trong lúc từ Bưu điện quay về nhà, trên đường đi qua thị trấn An Lão tôi tình cờ nhìn thấy một người đàn ông già còm, vai mang một túi ni lông đầy vỏ lon bia và chai nhựa, thì ra ông lão này hàng ngày vẫn đi nhặt lon, chai người ta vứt ngoài đường để bán. Bất chợt ông lão cuối xuống nhặt một chiếc khẩu trang ai đó vứt trên đường, gói vào túi ni lông cẩn thận rồi đem bỏ vào thùng rác công cộng đặt ở góc hoa viên.
Trên đây chỉ là một vài việc làm nhỏ nhưng thể hiện được nghĩa cử đẹp, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, góp phần phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đang lây lan trong nước và trên thế giới./.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc