Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; hình ảnh Bác hiện rõ trong lòng chúng ta với bao niềm xúc động, kính yêu, tự hào về Người.

Trong những ngày Tháng Năm lịch sử, mỗi người dân Việt Nam chúng ta đều nhớ đến sinh nhật Bác Hồ kính yêu (19/5/1980-19/5/2019); trong tim luôn trào dâng một cảm xúc bồi hồi khó tả khi hướng về Thủ đô Hà Nội, hướng về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - trái tim của cả nước với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính. Bác đã hy sinh cả cuộc đời vì nền độc lập tự do của dân tộc, Người yêu nước thương dân sâu sắc; ở cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước nhưng cách đối xử của Bác đối với cá nhân từng người vô cùng thân mật và gần gũi :

Bác ơi, tim Bác mênh mông thế

Ôm cả non sông mọi kiếp người

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, vị lãnh tụ kính yêu của giai cấp công nhân; một chiến sĩ xuất sắc, một nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc. Những tư tưởng và tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Người vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, vẫn trường tồn theo thời gian, mãi mãi tỏa sáng trong hành trình phát triển của nhân dân ta và nhân loại tiến bộ. Và hôm nay, chúng ta những người đang sống trong nền hòa bình độc lập, kính cẩn nghiêng mình tôn vinh những anh hùng của đất nước, để mỗi chúng ta tự soi rọi lại chính mình, để thế hệ trẻ tự hào về sự nghiệp của cha anh có Bác dẫn đường, soi lối và lấy đó làm động lực phấn đấu rèn luyện tu dưỡng xây dựng quê hương, đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

 Nhớ về Bác, về những lời căn dặn, chỉ dẫn thiêng liêng và tình cảm thiết tha của Người để trở thành mệnh lệnh trái tim đối với mỗi người con dân Việt, không chỉ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà còn là cương lĩnh hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc hiện nay.Càng tìm hiểu  về cuộc đời  vĩ đại và cao đẹp của Bác, càng kính yêu và tự hào về Bác hơn; chúng ta ra sức phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện để trở thành con người có ích cho xã hội . Bác là tinh hoa khí phách của dân tộc, cuộc đời  của Bác là một tấm gương sáng; bởi vậy mà chúng ta cần “Sống, chiến đấu ,lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại ”.

Ngày nay, thế hệ trẻ luôn được khuyến khích làm việc và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ huyện An Lão đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhiều công trình phần việc do thanh niên đảm nhiệm; học sinh các trường học duy trì thực hiện gương người tốt, việc tốt và những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác theo từng chủ đề. Những đợt triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương IV, khóa XII, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện cũng đang gặt hái nhiều kết quả. Mỗi cơ sở đều thực hiện vận dụng sáng tạo, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác có thêm nhiều chuyển biến tích cực.

Kỷ niệm Ngày sinh của Bác 19/5/2019, chúng ta buâng khuâng tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người con anh hùng của đất nước Việt Nam, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Bác là ánh sáng của lý tưởng và niềm tin trong lòng mỗi người dân Việt Nam, Bác Hồ của chúng ta sẽ sống mãi cùng non sông đất nước… ./.

Tác giả bài viết: Anh Nga