Sáng ngày 09/4/2019, tại Hội trường UBND xã An Quang, Hội Nông dân huyện An Lão đã phối hợp với Hội Làm vườn tỉnh Bình Định tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm sản xuất ứng phó với biến đổi khí hậu cho 60 cán bộ, hội viên nông dân xã An Quang. Tham dự có đồng chí Lê Thị Kim Mai - Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh Bình Định.
Quang cảnh buổi tập huấn

Với thời gian 01 buổi, các học viên đã được tiếp cận những thông tin về các dấu hiệu nhận biết về biến đổi khí hậu hiện nay, tác động của biến đổi khí hậu đến sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, các biện pháp kỹ thuật canh tác trong sản xuất nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu,...

Qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân về biến đổi khí hậu, nhận biết được những tác động của biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất. Đồng thời giúp hội viên nông dân đưa ra những giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu phù hợp với địa phương và xác định ứng phó biến đổi khí hậu là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội Nông dân./.

Tác giả bài viết: D.D