Sáng ngày 18/5/2023, Huyện ủy An Lão tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và sơ, tổng kết các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng. Đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đinh Xuân Tường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Châu Văn Hiếu, Trưởng Ban ban Tuyên giáo Huyện ủy cùng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Đinh Thị Diệu, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đinh Văn Phú, Phó chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Bí thư các Chi Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.
k

Sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2023 của Bộ Chính trị khóa XIII. Huyện ủy An Lão đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc triển khai, tổ chức học tập, quán triệt, thực hiện phù hợp với tình hình địa phương. Qua đó, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt. Vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị không ngừng được phát huy; thể hiện tác phong công tác, làm việc sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện đã nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa và tự giác học tập, làm theo Bác. Đến nay, toàn huyện có 30 mô hình, 13 tổ công nghệ số cộng đồng và 3 câu lạc bộ học tập và làm theo Bác có nội dung thiết thực, có tính sáng tạo, đột phá; có khả năng mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, phong cách làm việc khoa học, có ảnh hưởng tích cực ở địa phương, cơ quan, đơn vị hoặc của ngành. Công tác giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức phù hợp…
Để tiếp tục thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy An Lão tiếp tục chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các gương tập thể, cá nhân điển hình, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, bằng những hình thức phong phú. Bên cạnh đó, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, các kế hoạch của tỉnh và huyện; kịp thời đôn đốc, kiểm tra trong quá trình triển khai thực hiện nhằm tháo gỡ những hạn chế, khó khăn, rút kinh nghiệm để nhân rộng những mô hình hay và điển hình làm tốt trên địa bàn huyện.
k1

                                            Ảnh: Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc
k2

                                                   Ảnh: Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc
Dịp này, Huyện ủy An Lão đã trao tặng giấy khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện kết luận số 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII).

 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh