An Lão, ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021
Thứ ba - 16/03/2021 13:45
Ngày 14/3/2021, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện năm 2021. Với mục đích nhằm quán triệt nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính nhà nước về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của các nhiệm vụ chủ yếu trong công tác cải cách hành chính nhằm triển khai hiệu quả Kế hoạch triển khai công tác cải cách hành chính huyện An Lão năm 2021, góp phần thực hiện phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Các cơ quan thông tin, tuyền truyền, Trang thông tin điện tử của huyện có vai trò tích cực của cđối với hoạt động tuyên truyền cải cách hành chính; tuyên truyền nhằm huy động sự tham gia góp ý tích cực, rộng rãi của người dân, tổ chức đối với công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, nhất là việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Nội dung công tác tuyên truyền tập trung cho các nhóm đối tượng: Đối với nhóm đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức - Phổ biến, quán triệt Các mục tiêu, nội dung nhiệm vụ, giải pháp trong Kế hoạch cải cách hành chính của huyện và cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2021 gắn với trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhất là trách nhiệm của người đứng đầu theo Quyết định số 19/2019/QĐ-UBND ngày 04 tháng 5 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh. - Kết quả xếp hạng các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính năm 2020 của huyện: Chỉ số Cải cách hành chính cấp huyện, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cấp huyện. - Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, giờ giấc làm việc, văn hóa công vụ trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp. - Việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.. - Quy định về việc sử dụng “Hệ thống phần mềm một cửa điện tử” trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định tại Quy chế hoạt động Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Định và Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định. - Nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động cụ thể của cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính. Đối với nhóm đối tượng người dân và tổ chức - Những nội dung cơ bản về chủ trương, chính sách, quy định mới của Đảng và Nhà nước trong công tác cải cách hành chính có liên quan đến người dân, tổ chức. - Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. . - Quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Giá trị pháp lý của bản sao chứng thực điện tử từ bản chính; tăng cường sử dụng bản sao chứng thực điện tử từ bản chính để nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tăng cường sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến trong thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính, nhất là dịch vụ “Thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai”. - Tuyên truyền các quy định về tinh thần, thái độ làm việc, chuẩn mực giao tiếp, ứng xử, đạo đức, lối sống, trang phục của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ. - Tuyên truyền việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh và thông qua số điện thoại đường dây nóng đối với tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính nhà nước và việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn. - Tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc người dân, doanh nghiệp trong tham gia hiến kế, đóng góp xây dựng cho công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương.