Chủ tịch UBND huyện Trương Tứ kiểm tra công tác bầu cử tại xã An Hòa và An Tân

Thứ sáu - 02/04/2021 07:22
Sáng ngày 01/4, Đồng chí Trương Tứ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện và đoàn giám sát của UBBC huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã An Hòa và An Tân.
          Theo báo cáo của xã An Hòa và An Tân. Trong thời gian qua, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được UBBC các xã An Hòa và An Tân triển khai thực hiện đảm bảo các bước theo đúng quy trình, quy định và hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra. Theo báo cáo xã An Hòa 10.493 cử tri được chia thành 09 đơn vị bầu cử, số đại biểu HĐND xã được bầu là 27 đại biểu với 45 người được giới thiệu ứng cử. Xã An Tân có 05 đơn vị bầu cử. Tổng số người ứng cử là đại biểu HĐND xã khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 là 36 đại biểu, để bầu lấy 21 đại biểu. Đến thời điểm hiện nay, các địa phương đã hoàn thành các bước hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026; chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, tuyên truyền theo hướng dẫn của cấp trên; tổ chức các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.
          Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Trương Tứ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp của xã An Hòa và An Tân trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới UBBC các địa phương tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch, tia6n1 độ đề ra như: Thành lập các tổ bầu cử, tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3. Quan tâm giải quyết tốt công tác giải quyết đơn thư, nắm bắt ý kiến kiến nghị của nhân dân.  

 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây