Để ngày bầu cử thật sự là Ngày hội của toàn dân

Thứ hai - 15/03/2021 15:27
Để ngày bầu cử thật sự là Ngày hội của toàn dân, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện An Lão đã chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hiện huyện An Lão đã thực hiện xong hiệp thương lần thứ nhất và chuẩn bị điều kiện cho các bước tiếp theo đúng thời gian, kế hoạch.
Để ngày bầu cử thật sự là Ngày hội của toàn dân
Để chuẩn bị công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, UBND huyện đã thành lập Ủy ban bầu cử, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và ban hành các văn bản chỉ đạo bầu cử tới các xã, thị trấn trên địa bàn; thành lập các tiểu ban: Tuyên truyền, an ninh và trật tự xã hội, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giúp việc Ủy ban bầu cử... để thực hiện công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Trên cơ sở này, các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng thời gian và quy định.
Đối với việc chuẩn bị xây dựng đề án nhân sự đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo rà soát, báo cáo thực trạng số lượng đại biểu HĐND, các chức danh lãnh đạo, nguồn nhân sự trong quy hoạch. Chỉ đạo xây dựng Đề án về dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban MTTQ huyện đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện công tác bầu cử, xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.
Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã xác định được số lượng đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 30 người, số lượng người được phân bổ, giới thiệu ứng cử là 52 người. Trong đó, tỷ lệ cơ cấu, số lượng, thành phần người được giới thiệu ứng cử đều đảm bảo theo quy định, như: Đại biểu nữ 19 người, đại biểu trẻ tuổi 16 người, đại biểu là người ngoài Đảng 5 người, đại biểu là người dân tộc thiểu số 13 người; đại biểu công tác ở MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội 5 người... Đối với cấp xã, tổng số đại biểu HĐND được bầu là 182 người; số lượng người được phân bổ, giới thiệu ứng cử là 304 người. Trong đó thành phần đại biểu nữ 107 người; đại biểu dân tộc thiểu số 173 người; đại biểu trẻ (dưới 40 tuổi) 172 người; đại biểu ngoài Đảng 37 người. Huyện cũng đã ấn định số đơn vị bầu cử HĐND huyện gồm 8 đơn vị, số đơn vị bầu cử HĐND xã, thị trấn là 53.
Huyện An Lão đang tập trung đẩy mạnh các nội dung công việc cụ thể, tổ chức tốt Hội nghị hiệp thương lần hai, triển khai làm hồ sơ nhân sự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, huyện, đảm bảo cơ cấu, thành phần và tiêu chuẩn chất lượng đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Cùng với việc chuẩn bị các bước bầu cử theo quy định, công tác tuyên truyền hướng về ngày hội toàn dân cũng được đẩy mạnh thực hiện. Huyện đã chỉ đạo, định hướng công tác thông tin, tuyên truyền cho các cơ quan tuyên truyền, đội ngũ báo cáo viên tại hội nghị báo cáo viên trong toàn huyện. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như: Tổ chức thông tin tuyên truyền tại các hội nghị của huyện, trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của huyện, tuyên truyền lưu động; treo pano, băng zôn, khẩu hiệu... Qua đó, góp phần tạo sự đồng thuận, nhất trí cao, cổ vũ tinh thần đoàn kết, phát huy tính dân chủ, quyền làm chủ của nhân dân để sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú ở các cấp.
Để đảm bảo dân chủ, công khai trong cuộc bầu cử lần này, Ủy ban bầu cử các cấp trong huyện cũng chỉ đạo và tập trung thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tạo điều kiện để công dân phản ánh những vấn đề có liên quan đến nhân sự ứng cử và công tác bầu cử. Đồng thời, tích cực triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự và đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây