Thành lập Trường tiểu học công lập, cho phép thành lập Trường tiểu học tư thục

Thứ năm - 15/08/2019 15:07
Thành lập Trường tiểu học công lập, cho phép thành lập Trường tiểu học tư thục
– Trình tự thực hiện:  Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ
- UBND cấp xã đối với trường tiểu học công lập, tổ chức hoặc cá nhân đối với trường tiểu học tư thục nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận lập biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì không tiếp nhận và hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ đến Phòng GD&ĐT xử lý.
Bước 2. Xem xét điều kiện thành lập; chuyển hồ sơ đến UBND cấp huyện
- Trong thời hạn 25 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng GD&ĐT xem xét các điều kiện thành lập trường. Nếu đủ điều kiện, Trưởng Phòng GD&ĐT có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị thành lập hoặc cho phép thành lập trường đến UBND cấp huyện.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận, có văn bản yêu cầu bổ sung chuyển đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện để thông báo tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3. Chủ tịch UBND huyện quyết định
- Trong thời hạn (05 ngày) kể từ ngày nhận được hồ sơ do Phòng GD&ĐT chuyển đến, Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập;
- Nếu chưa quyết định thành lập, cho phép thành lập trường thì có văn bản thông báo cho Phòng GD&ĐT, UBND cấp xã, tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trường nêu rõ lý do.
- Chuyển lại Phòng GD&ĐT để chuyển đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện trả kết quả.
Bước 4. Trả kết quả
Tổ chức, cá nhân mang biên nhận đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp huyện để nhận kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Giờ làm việc trong tuần
–Cách thức thực hiện: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện
– Thành phần hồ sơ: - Tờ trình về việc thành lập trường;
- Đề án thành lập trường;
- Sơ yếu lý lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến làm hiệu trưởng;
- Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập hoặc cho phép thành lập trường;
- Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của UBND cấp huyện (nếu có).
– Số lượng hồ sơ:  01 (một) bộ.
– Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 30 ngày (làm việc), kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
–Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp xã (đối với trường tiểu học công lập), tổ chức hoặc cá nhân (đối với trường tiểu học tư thục).
– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: - Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp huyện;
- Cơ quan thực hiện: Phòng GD&ĐT
– Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định thành lập trường tiểu học.
– Lệ phí: Không
– Tên mẫu đơn, tờ khai: Không
– Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC: - Có đề án thành lập trường phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo thuận lợi cho trẻ em đến trường nhằm bảo đảm thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học.
- Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình giáo dục, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm và diện tích đất dự kiến xây dựng trường; tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường.
 
– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây