PHƯƠNG PHÁP CẤP NƯỚC CHỐNG HẠN VỤ THU NĂM 2019

Thứ hai - 29/07/2019 20:03
Ngày 22/7 Sở NN&PTNT đã có Văn bản hướng dẫn phương pháp cấp nước chống hạn vụ Thu năm 2019.
Theo đó, các đơn vị chức năng và các địa phương tổ chức kiểm kê nguồn nước cung cấp cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, có kế hoạch điều tiết nguồn nước, khoanh vùng diện tích hạn, có nguy cơ bị hạn hán, vùng không có nguồn nước  chống hạn để có giải pháp cụ thể; Thực hiện các biện pháp tưới tiết kiệm nước, ưu tiến cấp nước cho sinh hoạt, vật nuôi, vùng sản xuất lúa giống, cánh đồng mẫu lớn.
Củng cố hoạt động của tổ, đội thủy nông để dẫn thủy, hạn chế thất thoát nước và tranh chấp nguồn nước; Nạo vét kênh mương để dẫn nước nhanh đến ruộng, tránh lãng phí nguồn nước; lắp đặt trạm bơm dã chiến trên trục tiêu; đào ao, khoan giếng để chống hạn; Nhanh chóng khoanh vùng lúa chín sáp, cắt nước ngay.
Cụ thể, đối với huyện An Lão: sử dụng các trạm bơm trên sông An Lão để cấp nước cho 69 ha lúa đang bị hạn, còn 09 ha đang làm đòng rãi rác tại các rìa núi thì không tổ chức chống hạn.
Đối với việc cung cấp nước phục vụ dân sinh, các nhà máy cung cấp nước tập trung phải hoạt động đạt và vượt công suất thiết kế cấp nước cho các hộ đã đấu nối đồng hồ và sẵn sàng chia sẽ nước sinh hoạt đến vùng chưa có công trình cấp nước. Trong trường hợp người dân sử dụng từ công trình nguồn nước tập trung nhưng do nhà máy thiếu nước thì tổ chức cung cấp nước cho dân bằng xe chuyên dùng, nguồn nước được lấy từ các nhà máy nước tập trung tại nơi gần nhất; đồng thời hỗ trợ người dân khoan giếng, đào sâu âm bộng để lấy nước phục vụ sinh hoạt ./.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây