Khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022

Thứ hai - 29/08/2022 07:35
Ngày 24/8/2022, UBND huyện An Lão ban hành Kế hoạch số 101/KH-UBND về Khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 trên địa bàn huyện.
Mục đích của kế hoạch khảo sát nhằm xác định mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, qua đó đề xuất các giải pháp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện; Tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan hành chính trong cung cấp dịch vụ hành chính công; Phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Phục vụ công tác đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính của UBND các xã, thị trấn năm 2022.
Hoạt động khảo sát gồm tất cả các lĩnh vực có phát sinh giao dịch đối với người dân, tổ chức tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và UBND các xã, thị trấn, từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 đến ngày 20 tháng 8 năm 2022.
 Điều tra viên thực hiện điều tra xã hội học thông qua các câu hỏi của phiếu khảo sát để lấy ý kiến nhận xét, đánh giá về 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, cụ thể: (1) Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; (2) Về thủ tục hành chính; (3) Về công chức, viên chức giải quyết công việc; (4) Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; (5) Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị (nếu có).
Công tác điều tra xã hội học được thực hiện với quy mô là 500 phiếu khảo sát. Uỷ ban nhân dân huyện giao Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Huyện Đoàn và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện kế hoạch. Đây là năm đầu tiên Uỷ ban nhân dân huyện phối hợp với Huyện Đoàn nhằm huy động lực lượng Đoàn viên thanh niên ở các xã, thị trấn tham gia khảo sát, đây cũng là hoạt động nhằm phát huy vai trò của lực lượng thanh niên đối với công tác cải cách hành chính ở địa phương. Theo kế hoạch, quá trình khảo sát, phúc tra, xử lý dữ diệu, xây dựng hoàn thiện báo cáo và công bố kết quả trước ngày 15/12/2022.

 

Tác giả bài viết: Thúy Hiên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây