An Lão họp bàn giải pháp giữ vững và cải thiện chỉ số cải cách hành chính năm 2021

Thứ tư - 16/06/2021 14:37
Chiều ngày 15.6.2021, UBND huyện An Lão tổ chức cuộc họp bàn giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính năm 2021; dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Đồng chí  Đỗ Tùng Lâm – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì.
An Lão họp bàn giải pháp giữ vững và cải thiện chỉ số cải cách hành chính năm 2021
 Theo Quyết định số 2028 ngày 20.5.2021 của UBND tỉnh Bình Định, năm 2020 chỉ số cải cách hành chính của huyện An Lão đạt 83,35/100 điểm, xếp thứ 1/ 11 huyện, huyện, thành phố trong tỉnh, tăng 2 bậc so với năm 2019, trong đó điểm chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đạt 8,99/10 điểm.
Tại cuộc họp, PCT UBND huyện đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các phòng, ban, đơn vị, địa phương về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, thực hiện hoạt động tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông cấp huyện, cấp xã;  báo cáo kết quả đánh giá chỉ số cải cách năm 2020 của huyện cũng đã đánh giá 8 nội dung trong thực hiện bộ chỉ số; theo đó phân tích từng chỉ số về mặt được, chưa được, lý do chưa đạt và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong chủ trì và phồi hợp, đề ra giải pháp, biện pháp để duy trì và giữ vững trong năm 2021.
          Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp huyện, cấp xã, 5 tháng đầu năm 2021 đến nay, huyện cũng đã thực hiện giải quyết trên 8.550 hồ sơ, trong đó đã giải quyết đúng và trước hạn: 8.314 hồ sơ; trễ hạn: 23 hồ sơ, có 267 hồ sơ được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4;  Các xã, thị trấn  cũng thực hiện giải quyết trên 200 hồ sơ thủ tục hành chính mức độ 3; thực hiện thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia về thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tổng phát sinh 131 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 90 triệu đồng.
          Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích các mặt đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện. Trong đó các giải pháp được đề ra để cải thiện, giữ vững chỉ số cải cách hành chính  năm 2021 gồm:
          - Phải xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính ở địa phương, đơn vị theo Quyết định số 21/2021/QĐ-UBND và quyết định số 19/2019/QĐ-UBND của UBND tỉnh.
- Tăng cường tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân về lợi ích nộp hồ sơ mức độ 3, 4 và TTHC qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia; nhận và trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; tiện ích thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính là nhằm giảm bớt thời gian và chi phí của tổ chức, công dân. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền và chủ động hướng dẫn tổ chức, cá nhân cách thức tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đa dạng dưới nhiều hình thức.
- Các xã, thị trấn thực hiện xây dựng kế hoạch thực hiện cải cách hành chính; kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế qua đánh giá chỉ số năm 2020 của từng địa phương.
- Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch và thành lập đoàn kiểm tra, thành  tổ  giúp việc Ban chỉ đạo CCHC huyện để kiểm tra, đánh giá việc thực hiện CCHC ở các xã, thị trấn;  các cơ quan, đơn vị.  Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đối với công chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
- UBND các xã, thị  trấn phân công một lãnh đạo UBND trực tiếp quản lý và chỉ đạo hoạt động cải cách hành chính và bộ phận một cửa của địa phương, thường xuyên theo dõi chỉ đạo, dựa trên các mặt còn tồn tại để đề ra các giải pháp khắc phục; trong đó chú trọng các yếu tố về bố trí công chức phù hợp, biết sử dụng tốt công nghệ, quán triệt công chức thực hiện tốt văn hóa công sở trong giải quyết thủ tục hành chính để mang lại sự hài lòng cho tổ chức và công dân.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây