Kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã An Nghĩa

Thứ hai - 12/09/2022 07:02
Đoàn công tác của huyện An Lão vừa kết thúc đợt kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính tại xã An Nghĩa.
Kết quả kiểm tra cho thấy, 8 tháng đầu năm 2022 địa phương này đã ban hành 02 Văn bản quy pham pháp luật và Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2022. UBND xã cũng đã thực hiện hiện niêm yết đầy đủ, kịp thời danh mục thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa xã, bố trí hòm thư góp ý, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị theo đúng quy định; Cơ sở vật chất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của địa phương được bố trí khang trang, vị trí thuận tiện, đảm bảo các trang thiết bị cơ bản phù hợp với quy định. Từ đầu năm đến ngày 30/8/2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã An Nghĩa đã tiếp nhận và cập nhật trên phần mềm một cửa điện tử 232 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 29 hồ sơ, 100% hồ sơ được giải quyết và trả đúng hạn cho người dân. UBND xã đã ban hành Quy chế làm việc của UBND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 ; thường xuyên rà soát, phân công nhiệm cho cán bộ, công chức kịp thời phù hợp; Đến nay 100% cán bộ, công chức xã đạt chuẩn theo quy định. Tất cả cán bộ, công chức của UBND xã đều được trang bị máy vi tính, kết nối mạng đáp ứng nhu cầu làm việc, đồng thời triển khai thực hiện tốt các phần mềm văn phòng điện tử; sử dụng chữ ký số cá nhân chuyên dùng để phê duyệt hồ sơ, xử lý văn bản. UBND xã cũng đã thành lập Trang thông tin điện tử của địa phương để cập nhật các thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.
Qua kiểm tra, Đoàn công tác của huyện cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để xã An Nghĩa khắc phục trong thời gian tới. Trong đó lưu ý, tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, quán triệt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng ban hành các Kế hoạch cải cách hành chính hằng năm; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật ở địa phương; đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính được cập nhật trên phần mềm, không có hồ sơ giải quyết trễ hẹn, đảm bảo sự hài lòng của người dân.
Hằng năm, UBND xã phải xây dựng Kế hoạch đào tạo, cán bộ, công chức, đồng thời thường xuyên quan tâm cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng do tỉnh, huyện tổ chức. Tiếp tục tăng cường chấn chỉnh việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ của cán bộ, công chức tại địa phương.Thực hiện việc bố trí, phân công nhiệm vụ cho các công chức chuyên môn đảm bảo phù hợp với chức danh được tuyển dụng...
                                                                                            

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây