Thị xã An Nhơn hoàn thành tốt kế hoạch thanh tra năm 2018

Thứ ba - 20/11/2018 09:02
Năm 2018, Thanh tra thị xã An Nhơn đã phấn đấu hoàn thành Kế hoạch thanh tra được Chủ tịch UBND thị xã phê duyệt tại Quyết định số 6239/QĐ-UBND ngày 07/12/2017 và các nhiệm vụ đột xuất được giao với chất lượng, hiệu lực, hiệu quả có nhiều chuyển biến tích cực.
Thi xa An Nhon
Thi xa An Nhon

Trong năm 2018, Thanh tra thị xã An Nhơn đã thực hiện 06 cuộc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với các xã, phường, phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND thị xã, trong đó 04 cuộc thanh tra theo kế hoạch được duyệt (đạt 100%), 01 cuộc thanh tra chuyển tiếp từ kế hoạch năm 2017 sang và 01 cuộc thanh tra đột xuất do Chủ tịch UBND thị xã giao. Nội dung thanh tra đã tập trung vào những vấn đề bức xúc, nổi cộm, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ quản lý nhà nước của UBND thị xã và những vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đến nay, Thanh tra thị xã đã kết thúc, ban hành kết luận thanh tra, xử lý 05 cuộc; phát hiện 06 cơ quan, đơn vị có sai phạm, trong đó sai phạm về kinh tế trên 710 triệu đồng do chi sai đối tượng, chi trùng, chi không đúng chế độ, định mức, tiêu chuẩn quy định, chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước...Qua thanh tra đã xử lý thu hồi nộp vào ngân sách Nhà nước trên 245 triệu đồng; kiến nghị xử lý bằng các hình thức khác trên 124 triệu đồng; kiến nghị kiểm điểm nghiêm túc đối với 06 cá nhân; chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật 01 vụ việc có dấu hiệu tội phạm tại Trường Tiểu học số 01 Nhơn Hòa với số tiền sai phạm xác định ban đầu trên 341 triệu đồng.

Để hoàn thành tốt kế hoạch thanh tra năm 2018, ngoài việc được Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát, kịp thời, kiên quyết , Thanh tra thị xã An Nhơn đã có nhiều nỗ lực cố gắng phát huy tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan thanh tra trong việc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao như: Việc xây dựng và điều hành thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch thanh tra năm 2018 đã chủ động bám sát yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương và bảo đảm phù hợp với khả năng thực hiện của cơ quan Thanh tra. Các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra bảo đảm chặt chẽ, chính xác, khách quan, đúng chính sách, pháp luật, phù hợp thực tế, có tính khả thi cao. Công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xử lý sau thanh tra được tăng cường, do đó hiệu lực, hiệu quả xử lý sau thanh tra được đảm bảo; kết quả thu hồi số tiền sai phạm phát hiện qua thanh tra đạt 100%. Các cuộc thanh tra sau khi kết thúc, đều tổ chức họp rút kinh nghiệm để nâng cao năng lực thực tiễn của đội ngũ công chức thanh tra./.  

Tác giả bài viết: Nguyễn Cẩm Hà (Thanh tra tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây