Không tổ chức cuộc họp quá 20 người

Thứ sáu - 27/03/2020 14:53
Đó là ý kiến kiến luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp trực tuyến chiều 26.3.2020.
 Chiều 26.3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tới 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, nghe các địa phương và cơ quan chức năng báo cáo tình hình triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì Hội nghị.
Theo báo cáo của Sở Y tế, tỉnh Bình Định chưa có trường hợp nào mắc Covid-19. Trong 21 trường hợp có yếu tố dịch tễ cách ly điều trị, có 18 người đã loại trừ, 3 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm là âm tính. 93/93 trường hợp được xét nghiệm có kết quả âm tính. Có 306 trường hợp cách ly, theo dõi tại nhà, nơi lưu trú, trong đó có 192 trường hợp đã hết thời gian cách ly. Không có trường hợp nào đang cách ly tập trung. Tại Hội nghị, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố báo cáo những hoạt động đã triển khai để phòng chống dịch; số người đang theo dõi, cách ly tại địa phương; việc chuẩn bị các điều kiện phòng chống dịch.
Theo ngành y tế, trong thời gian đến, các địa phương, cơ quan chức năng tiếp tục tập trung công tác truyền thông nâng cao hiểu biết cho người dân về dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là ý thức khai báo và cách ly y tế. Tăng cường giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, cảng biển, nhà ga, bến xe. Giám sát người Việt Nam, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và lưu trú trên địa bàn tỉnh. Chuẩn bị điều kiện và tổ chức đưa người vào cơ sở cách ly tập trung. Chuẩn bị phương án có thể cách ly một khu vực, khu phố, phường, xã khi có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng hoặc có nguy cơ bùng phát dịch. Tiếp tục chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đáp ứng việc tổ chức cách ly, điều trị ca bệnh Covid-19.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Tới giờ phút này, Bình Định giữ được bình yên là nỗ lực rất lớn, nhưng chỉ cần một chút chủ quan, lơ sẽ thì rất nguy hiểm. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Trong 2 tuần đến, người dân hạn chế đi ra đường, nhất là người già; các địa phương thành lập tổ công tác theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà", tổng rà soát cư dân đang cư trú tại địa phương; đối với các địa phương có trường hợp cách ly tại nơi cư trú phải lập tổ giám sát. Rà soát tất cả các khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú, cơ sở nào khai báo thiếu trung thực, nhận khách đến từ vùng dịch chưa đủ thời gian cách ly 14 ngày sẽ công khai trên báo, đài. Từ tối 26.3, dừng tất cả cơ sở dịch vụ không cần thiết như: Karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động. Vận động các nhà hàng không tổ chức tiệc cưới tập trung trong 2 tuần đến; các cơ sở tôn giáo tạm dừng tổ chức các nghi lễ. Xe khách phải trả khách đúng bến. Khuyến khích các địa phương lập các chốt trạm để kiểm tra. Sở Tài chính rà soát, cắt giảm những khoản chi không cần thiết. Tuy nhiên, đối với nhân viên y tế phục vụ công tác phòng chống dịch phải cách ly sẽ được hỗ trợ tiền ăn. Kể từ ngày 27.3, các địa phương không được tổ chức cuộc họp nào quá 20 người.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây