Giải thể trường Trung học cơ sở

Thứ sáu - 16/08/2019 02:03
Giải thể trường Trung học cơ sở
- Trình tự thực hiện: Bước 1. Ủy ban nhân dân cấp xã gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện An Lão (đối với trường hợp giải thể theo yêu cầu của đơn vị đề nghị thành lập). Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện An Lão tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn làm lại hồ sơ hoặc trả lại.
Bước 2. Đối với trường hợp vi phạm các quy định: Phòng Giáo dục và đào tạo kiểm tra đánh giá mức độ vi phạm hoặc xem xét đề nghị giải thể của tổ chức, cá nhân thành lập trường trung học cơ sở, báo cáo bằng văn bản đề nghị UBND huyện ra quyết định giải thể.
Đối với trường hợp giải thể theo yêu cầu của đơn vị đề nghị thành lập: Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án giải thể trường, trình UBND huyện ra quyết định giải thể trường.
Bước 3. Trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, UBND huyện ra quyết định giải thể trường trung học cơ sở.
Quyết định giải thể trường phải xác định rõ lý do giải thể; các biện pháp bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên và phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng;
Bước 4. Phòng Giáo dục và Đào tạo trả kết quả cho Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện An Lão để trả kết quả cho đơn vị yêu cầu.
  •  Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện An Lão
  • Thành phần hồ sơ:
+ Trường trung học giải thể do vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, tổ chức, hoạt động của nhà trường; hết thời hạn đình chỉ ghi trong quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ; mục tiêu, nội dung hoạt động trong quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường không còn phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hồ sơ gồm có: Tờ trình đề nghị giải thể của Phòng Giáo dục và Đào tạo đối với trường trung học cơ sở; hồ sơ đình chỉ hoạt động giáo dục; các văn bản về việc không khắc phục được nguyên nhân bị đình chỉ hoạt động giáo dục; quyết định thành lập đoàn kiểm tra; biên bản kiểm tra.
+ Trường trung học giải thể theo yêu cầu của tổ chức đề nghị thành lập trường, hồ sơ gồm: Tờ trình đề nghị giải thể của tổ chức, cá nhân; tờ trình đề nghị giải thể của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
  • Số lượng hồ sơ:
 01 (một) bộ.
  • Thời hạn giải quyết:
20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức có nguyện vọng giải thể trường THCS.
  • Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định giải thể trường trung học cơ sở.
- Lệ phí: Không
- Tên mẫu đơn, tờ khai: Không
  • Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:
+ Vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, tổ chức, hoạt động của nhà trường;
+ Hết thời hạn đình chỉ hoạt động giáo dục mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ;
+ Mục tiêu, nội dung hoạt động trong quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường không còn phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;
+ Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập trường.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: + Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.
+ Nghị định số 135/2018/NĐ-CP ngày 04/10/2018.




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây