UBND huyện An Lão: Tổ chức lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Thứ hai - 19/12/2022 07:16
Ngày 14/12/2022, UBND huyện An Lão long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Đinh Thị Ngót, sinh năm 1920, xã An Vinh huyện An Lão. Mẹ có người chồng là liệt sĩ Đinh Văn Nghé và con trai là liệt sĩ Đinh Văn Dêu đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến dự có đồng chí Đinh Xuân Tường- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.
b

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Đinh Xuân Tường- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Đinh Văn Phú - Phó chủ tịch UBND huyện đã trao tặng Bằng và Huy hiệu danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân mẹ Đinh Thị Ngót. Đây là phần thưởng cao quý thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân trước sự hy sinh, đóng góp to lớn của mẹ Đinh Thị Ngót và gia đình mẹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
b1
 Khắc ghi truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện An Lão đã không ngừng đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tích cực giải quyết các tồn đọng sau chiến tranh và thực hiện kịp thời các chính sách đối với người có công cách mạng. Đến nay, huyện An Lão đã được Chủ tịch nước Quyết định phong tặng và truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 81 Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện nay có 01 Mẹ còn sống.Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho Mẹ Đinh Thị Ngót là một hành động có ý nghĩa to lớn, bày tỏ lòng biết ơn của Đảng và Nhà nước đối với  những cống hiến, hy sinh thầm lặng của Mẹ trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.
 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây