Mang mùa xuân ấm no đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Thứ hai - 26/12/2022 07:03
Xuân Quý Mão đã về trên từng con ngõ, hẻm đường. Xuân gõ cửa, đem đến niềm vui, hạnh phúc đến cho mọi nhà. Lại thêm một mùa xuân ấm áp đã về với những hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách từ nguồn vốn ưu đãi của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện An Lão.
Mang mùa xuân ấm no đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách
Đem mùa xuân no ấm đến với hàng nghìn hộ nghèo
Mặc cho cái lạnh buốt, mưa phùn táp vào mặt, chúng tôi có dịp lên xã An Hưng, nơi có đông đồng bào Hre sinh sống. Chúng tôi đến thăm gia đình chị Đinh Thị Nất (Thôn 4, xã An Hưng). Gia đình chị Nất có 4 khẩu mới tách ra ở riêng nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Gia đình chị được xếp vào diện hộ nghèo của xã. Trong căn nhà nhỏ khang trang mới xây còn nguyên mùi gạch mới, vợ chồng chị Nất không khỏi bồi hồi, xúc động và phấn khởi khoe: “Năm nay gia đình tôi được đón Tết sớm và vui hơn rồi bởi vừa xây dựng ngôi nhà mới từ nguồn vốn vay NHCSXH. Gia đình tôi đã được NHCSXH cho vay 40 triệu đồng và hỗ trợ từ gia đình, người thân, gia đình tôi đã hoàn thành ngôi nhà kiên cố có diện tích 40m2 chấm dứt những ngày sống trong ngôi nhà tạm bợ. Ngoài ra, gia đình tôi còn được vay 50 triệu đồng để làm vốn đầu tư sản xuất theo chương trình ưu đãi cho hộ nghèo mua được 3 con bò giống về nuôi”.
Tết này sẽ “niềm vui nhân đôi” bởi là cái Tết đủ đầy với gia đình chị Đinh Thị Nất. Niềm vui của vợ chồng chị cũng là niềm vui chung của hàng nghìn hộ nghèo khác ở An Lão, nhờ nguồn vốn chính sách, họ đã có vốn để phát triển sản xuất, từng bước thoát nghèo.
Gia đình chị Nất chỉ là một trong số hàng nghìn gia đình được thụ hưởng vốn vay từ NHCSXH huyện. Qua thực tế, có thể thấy những đồng vốn tình nghĩa của NHCSXH đã thực sự đem lại ấm no, hạnh phúc cho những hoàn cảnh khó khăn và chắp cánh cho những ước mơ, khát vọng thoát nghèo.
Như cánh én dệt mùa xuân
Tin vui từ NHCSXH huyện An Lão mà chúng tôi nhận được trước thềm xuân mới là toàn huyện đã triển khai cho vay 12 chương trình tín dụng chính sách với tổng dư nợ đạt gần 350 tỷ đồng, với 6.730 hộ nghèo và đối tượng chính sách được “bơm” vốn. Tốc độ tăng trưởng tín dụng 13,2% và dư nợ tăng 47 tỷ đồng so với năm 2021.... Nguồn vốn chính sách có tác động không nhỏ đến thay đổi nhận thức, tập quán trong tổ chức sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, người dân biết thực hành tiết kiệm để đầu tư mở rộng sản xuất.
Cuộc hành trình của NHCSXH huyện đạt được những thành tích đáng kể đó, trước tiên là luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể đã tạo lực cho nguồn vốn tín dụng ưu đãi tham gia trực tiếp thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt từ mùa xuân năm 2015 đến nay đã bám sát nội dung Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội...
Được biết, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đã được phủ rộng đến 100% thôn với 129 tổ tiết kiệm và vay vốn thuộc 4 tổ chức hội, đoàn thể quản lý. Cùng với nguồn vốn được tăng cường từ ngân sách tỉnh và địa phương, NHCSXH huyện đã đáp ứng nhu cầu vay của hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn. Những năm tiếp theo, NHCSXH huyện tiếp tục tập trung cho vay đối với hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ dân sinh sống tại vùng khó khăn. Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, làm tốt công tác quản lý nguồn vốn, phấn đấu tăng trưởng dư nợ,…
Như cánh én dệt mùa xuân mới, bao niềm hi vọng mới đối với những hộ nghèo, gia đình chính sách, những hộ sản xuất kinh doanh đang cần nguồn vốn, những em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ tiền đi học, những hộ đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn…Tin tưởng rằng, nguồn vốn chính sách sẽ đem mùa xuân no ấm đến với mọi nhà, mọi người, để mùa xuân thêm tươi, nhà nhà thêm vui.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây