Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri huyện An Lão, tỉnh Bình Định

Thứ năm - 16/05/2019 20:18
Ngày 15/5, tại hội trường UBND huyện An Lão đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Tham dự Hội nghị có Đại biểu Quốc hội Phùng Xuân Nhạ - UVTW Đảng – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, bà Lý Tiết Hạnh – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, ông Huỳnh Cao Nhất – Đại biểu Quốc hội – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cùng đông đảo cử tri là cán bộ, giáo viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện An Lão.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri huyện An Lão, tỉnh Bình Định

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến tinh giản biên chế; tình trạng thiếu giáo viên mầm non; một vài vấn đề chưa hợp lý trong thi đua khen thưởng trong ngành GD&ĐT; chế độ cho cán bộ, công chức, viên chức không phải là giáo viên ở trường bán trú; độ tuổi nghỉ hưu của giáo viên; vấn đềphòng, chốngđuối nước ở học sinh, miễn giảm học phí cho học sinh bậc THCS ở miền núi...…
 

 Phát biểu tại buổi tiếp xúc,  ĐBQH Phùng Xuân Nhạ khẳng định, ở các địa phương gặp nhiều khó khăn về tinh giản bộ máy, chúng ta có lộ trình giảm dần. Bộ GD&ĐT nghiên cứu định mức giáo viên trên từng lớp ở từng địa phương để bố trí theo tinh thần ở đâu có học sinh ở đó có giáo viên. Theo đó,hướng tớisẽ tinh giản những đối tượng như kế toán, thủ quỹ, bảo vệ… Giáo viên không phải là nhóm đối tượng buộc phải tinh giản, nhưng nếu không hoàn thành nhiệm vụ trong 2 năm thì phải cắt giảm. Riêng bảo vệ, Bộ GD&ĐT giao cho địa phương tùy tình hình địa phương mà bố trí hợp đồng theo Nghị định 68.

Liên quan đến việc sáng kiến kinh nghiệm, ĐBQH nhấn mạnh ngành nào cũng cần đổi mới, sáng kiến để phát triển. Tuy nhiên, trong ngành GD&ĐT tổ chức thực hiện thế nào để mang tính thực tiễn, không chạy theo hình thức. Thi đua dạy tốt, học tốt là rất cần, nhưng phải học thật, dạy thật, không chạy theo thành tích. Bộ GD&ĐT đang rà soát các tiêu chí để đánh giá, xếp loại giáo viên phải thật thì chất lượng dạy và học mới tốt được.

Về vấn đề trường dân tộc nội trú, bán trú mới đây Bộ GD&ĐT đã cùng với Uỷ ban Dân tộc họp để bàn bạc và xác định mô hình trường học này là cần thiết nên cần phải có sự nuôi dưỡng đúng mức. Tuy nhiên, cũng cần phải có nhiều thay đổi như ưu tiên chuyện ăn ở, nhưng học thì phải hòa nhập với các trường khác, các em học sinh dân tộc thiểu số sẽ học chung với học sinh người Kinh.Tới đây Bộ GD&ĐT cũng sẽ tham mưu cho Chính phủ để quy hoạch các trường Dân tộc nội trú và trường Dân tộc bán trú trong đó có chế độ đãi ngộ với các cô nuôi và cán bộ quản sinh.

Việc miễn học phí cho các học sinh THCS vùng miền núi, theo Bộ trưởng trước mắt miễn giảm cho học sinh bậc THCS vùng đặc biệt khó khăn, còn lại thì phải nghiên cứu, bây giờ chưa thực hiện được tất cả vì ngân sách chưa cho phép.

Cuối phần trả lời chất vấn của cử trị huyện An Lão, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã cảm ơn các cử tri đã quan tâm đến ngành Giáo dục và hứa với cử tri là sẽ tiếp tục có những bước cải thiện về nhiều mặt trong đó quan trọng là vấn đề cải thiện về đồng lương, cải thiện về đời sống của giáo viên.

Sau buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS- THPT An Lão.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng 20 suất học bổng mỗi suất 500 ngàn đồng  cho 20 em học sinh xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn đang theo học các cấp học tại trường.

Tác giả bài viết: HK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây