Công bố chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 trên địa bàn huyện An Lão
Thứ năm - 02/01/2025 08:47
Ngày 25/12/2024, Chủ tịch UBND huyện đã ký Quyết định số 5126/QĐ-UBND Về việc phê duyệt kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 trên địa bàn huyện An Lão.
Theo kết quả được công bố, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2024 đứng đầu bảng xếp hạng thuộc về đơn vị thị trấn An Lão với chỉ số đạt được là 93,07%, tiếp đến lần lượt là các địa phương: xã An Tân (92,50%), xã An Dũng (86,37%), xã An Hòa (85,51%), xã An Vinh (85,32%), xã An Trung (84,93%), xã An Quang (84,59%), xã An Hưng (84,16%), An Toàn (82,46) xã An Nghĩa là đơn vị có xếp hạng thấp nhất với chỉ số đạt được là 80,58%.
Theo kết quả đo lường sự hài lòng năm 2024, giá trị trung bình đạt được là là là 85,95%, giảm 5,53% so với năm 2023 (91,48%). Nguyên nhân giảm do năm 2024, ngoài nội dung khảo sát về sự hài lòng của tổ chức, người dân về việc Cung ứng dịch vụ hành chính công, UBND huyện đã xây dựng phiếu khảo sát bổ sung nội dung khảo sát sự hài lòng về việc Tổ chức thực hiện các chính sách đối với 04 nhóm tiêu chí về việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách quan trọng đối với đời sống của người dân gồm: Trách nhiệm giải trình của cơ quan, Tổ chức lấy ý kiến của người dân tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, Thực hiện chính sách và Kết quả, tác động của chính sách. Đối với các nội dung này người dân chưa đánh giá cao dẫn đến kết quả chung giảm so với năm 2023.
Năm 2024 có 02/10 địa phương đạt chỉ số hài lòng cao hơn giá trị trung bình là thị trấn An Lão và xã An Tân, đồng thời cũng là 02 đơn vị tiếp tục giữ vững vị trí xếp hạng so với năm 2023; An Dũng và An Hòa là 02 địa phương có sự chuyển biến tích cực, vươn lên 6 bậc để xếp vị trí lần lượt là thứ 3 và thứ 4 trong bảng xếp hạng. Trong khi đó An Toàn, An Nghĩa, An Quang là 03 đơn vị giảm sâu so với năm 2023 ( An Nghĩa giảm 6 bậc, An Toàn 5 bậc, An Quang 03 bậc).
Kết quả khảo sát sự hài lòng năm 2024 giúp UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện, Ban chỉ đạo cải cách hành chính chuyển đổi số và Đề án 06 của của huyện có thêm thông tin để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính của các địa phương trên địa bàn huyện, đồng thời là một hình thức để người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ giám sát, phản ánh tiếng nói của mình đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương./.
Tác giả bài viết: Thúy Hiên