Xét xử đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ sáu - 04/10/2024 06:42

Sáng ngày 26/9/2024, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Vi Ngọc Thiên Trường về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo điểm b, c khoản 2 Điều 255 BLHS. Vụ án được Tòa án nhân dân huyện An Lão tổ chức xét xử trực tuyến kết nối từ trụ sở TAND huyện An Lão đến Nhà Tạm giữ Công an huyện An Lão.

 


Quang cảnh phiên tòa ở đầu cầu Trụ sở Tòa án nhân dân huyện An Lão

Theo Cáo trạng: Vy Ngọc Thiên Trường là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, bản thân đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nhưng không chịu tu chí rèn luyện bản thân mà tiếp tục phạm tội. Tối ngày 31/3/2024, rạng sáng ngày 01/4/2023, Trường đã khởi xướng và trực tiếp đi mua ma túy, chuẩn bị các dụng cụ và chọn địa điểm là khu vực có tục danh Soi Cồn thuộc thôn Vạn Khánh, xã An Hòa để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho nhiều người sử dụng, trong đó Bùi Long Huy, Nguyễn Lê Quốc Vương, Nguyễn Quốc Trọng đều là người dưới 18 tuổi. Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Đinh xác định: các hạt tinh thể gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,0842 gam là (loại): Methamphetamine.
Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sự độc quyền quản lý của Nhà nước về ma túy, gây tâm lý lo lắng cho quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, luận tội, phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, gỡ tội, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mức hình phạt đối với bị cáo Vy Ngọc Thiên Trường từ 05 năm đến 05 năm 06 tháng tù.
t

                                     Bị cáo Vy Ngọc Thiên Trường ở đầu cầu Nhà Tạm giữ Công an huyện An Lão
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vy Ngọc Thiên Trường 05 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Vụ án được đưa ra xét xử công khai, hành vi phạm tội của bị cáo được xử lý nghiêm minh, có tác dụng răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây