Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông cho hội viên nông dân

Thứ tư - 17/04/2019 19:40
Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho hội viên nông dân, thời gian qua, Hội Nông dân huyện An Lão đã tập trung chỉ đạo, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Bình Định và các ngành chức năng địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT trong hội viên, nông dân. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến nhận thức, thay đổi hành vi khi tham gia giao thông.
Buổi tập huấn ATGT tại An Quang
Buổi tập huấn ATGT tại An Quang

Hiện nay, toàn huyện có 4.165 hội viên nông dân, chiếm 63% so với tổng số hộ sản xuất nông, lâm nghiệp. Trước thực trạng vi phạm ATGT nói chung và ở khu vực nông thôn nói riêng đang ngày một gia tăng, Hội Nông dân huyện đã tăng cường phối hợp với các cấp, ngành chức năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Công tác tuyên truyền ATGT được thực hiện dưới nhiều hình thức, như: tuyên truyền miệng, hình ảnh trực quan, panô, áp phích, tờ rơi hoặc thông qua hội thi, các hội nghị tập huấn, lồng ghép trong các buổi giao lưu, sinh hoạt ở chi, tổ hội, nhân rộng những mô hình điển hình để hội viên nông dân học tập làm theo.

 

Buổi tập huấn ATGT tại An Quang

Từ năm 2014 đến nay, Hội Nông dân huyện phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Hội Nông dân tỉnh Bình Định tổ chức 06 buổi truyền thông cho trên 600 lượt hội viên nông dân tham gia tại các xã An Hòa, An Trung, An Quang, An Nghĩa,... Phối hợp với Công an huyện tham gia Hội thi “Nông dân với an toàn giao thông” tỉnh Bình Định năm 2014. Ngoài ra, Hội Nông dân các xã, thị trấn phối hợp tuyên truyền được 55 buổi cho hơn 5.000 lượt hội viên tham gia.

Thông qua các buổi tuyên truyền và hội thi, hội viên nông dân được tuyên truyền về chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và địa phương về trật tự ATGT đường bộ, các quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng theo tiêu chuẩn khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy; vai trò của Hội Nông dân các cấp trong công tác tham gia giữ gìn ATGT, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tại các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, các cấp Hội cơ sở phối hợp với các ban, ngành, địa phương tổ chức tuyên truyền vận động hội viên không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông. Nêu gương người tốt, việc tốt tại các thôn, khu dân cư trong việc chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Với những việc làm cụ thể của cán bộ, hội viên nông dân đã góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn, hằng năm có 80% hội viên nông dân và gia đình hội viên ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Bằng các hình thức tuyên truyền ATGT đa dạng, phong phú, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong các cấp Hội Nông dân ngày càng đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của hội viên, nông dân. Đồng thời, còn huy động được nhiều lực lượng tham gia và được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với các xã miền núi.

Thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trong huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến hội viên, nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Đẩy mạnh thực hiện xây dựng nếp sống văn hoá giao thông theo các chuyên đề cụ thể. Phát động phong trào thi đua trong hệ thống Hội Nông dân nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong công tác tham gia bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện./.

Tác giả bài viết: D.D

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây