MỚI CHỈ CÓ 9/180 HỘ DÂN ĐẾN Ở TẠI KHU TÁI ĐỊNH CƯ GÒ NÚI MỘT

Thứ sáu - 26/07/2019 03:16
Khu tái định cư Gò Núi Một (xã An Tân, huyện An Lão) có diện tích 12 ha, với kinh phí đầu tư gần 30 tỉ đồng, nhằm di dời, bố trí TĐC cho 180 hộ dân sống trong vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn huyện. Trong năm 2018, cơ sở hạ tầng tại Khu TĐC Gò Núi Một như đường giao thông bê tông, hệ thống mương thoát nước, hệ thống điện, nước máy sinh hoạt, nhà văn hóa thôn, trường mẫu giáo đã xây dựng hoàn chỉnh.
Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 9/180 hộ dân sinh sống ở vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai ở 2 xã An Hòa và An Tân được Nhà nước giao đất tại Khu TĐC Gò Núi Một đến xây dựng nhà ở; Các hộ dân di dời đến ở Khu TĐC này được Nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng và được cấp 300 m2 đất để làm nhà.
Hiện nay mùa mưa bão năm 2019 đang đến gần, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện An Lão thuộc diện di dời đến ở tại khu TĐC Gò Núi Một vẫn sinh sống nguy hiểm trong vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, nhất là các hộ có nhà sống gần bờ sông, suối, vùng nguy cơ sạt lở đất.
Đã đến lúc các cấp có thẩm quyền cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các xã  việc thực hiện dự án đầu tư bố trí ổn định dân cư; kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện; Chỉ đạo UBND các xã  tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân sống trong vùng có nguy cơ thiên tai thực hiện tái định cư đến vùng dự án trước mùa mưa bão năm nay ./.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây