Nhân dân Thôn 3 xã miền núi An Trung- Đồng lòng xây dựng “Khu dân cư 5 không- 3 sạch”

Thứ sáu - 23/08/2024 07:13
Nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân về thực hiện bình đẳng giới, phát huy vai trò trách nhiệm của từng thành viên trong gia đình, cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới; Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phối hợp với UBND xã An Trung thành lập Mô hình “Khu dân cư 5 không- 3 sạch” tại Thôn 3 xã An Trung; qua đó góp phần tiến tới về đích nông thôn mới của xã An Trung vào năm 2025.
b
                                 Bà Đinh Thị Xư-Phó Chủ tịch UBND xã An Trung trao các Quyết định cho Ban vận động Mô hình.
Mô hình “Khu dân cư 5 không- 3 sạch” có 80 thành viên tham gia, do ông Đinh Văn Huyền- Bí thư Chi bộ Thôn 3 làm Trưởng ban. Tại Lễ ra mắt, UBND xã An Trung đã thông qua Quyết định công nhận mô hình, Ban vận động thực hiện mô hình gồm 5 thành viên; thông qua quy chế hoạt động của Mô hình “Khu dân cư 5 không- 3 sạch”. Theo đó, các thành viên mô hình sẽ tạo môi trường thuận lợi để hội viên giao lưu, tìm hiểu thông tin, kiến thức về các tiêu chí xây dựng gia đình 5 không – 3 sạch và Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua do cấp trên và địa phương phát động mà trọng tâm là vận động hội viên và nhân dân trong thôn thực hiện 8 tiêu chí của "xây dựng gia đình 5 không 3 sạch"; phấn đấu đến cuối năm 2024 có 50% hộ gia đình đạt 8 tiêu chí 5 không, 3 sạch; cuối năm 2025 có 85% hộ gia đình đạt 8 tiêu chí “5 không- 3 sạch”.  

 
b1

                                                       Hội viên Ban vận động Mô hình trồng hoa trước nhà văn hóa thôn.
Sau khi công bố và trao Quyết định thành lập cho Ban vận động mô hình “Khu dân cư 5 không- 3 sạch”, các hội viên đã tổ chức sắp xếp, trang trí lại nhà văn hóa thôn; trồng con đường hoa, làm vệ sinh, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp trước nhà văn hóa thôn.
Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, để xây dựng mô hình thực sự có hiệu quả thì cần có sự quan tâm của UBND xã An Trung chỉ đạo các ngành phối hợp, giúp Thôn 3 duy trì tốt hoạt động mô hình; cần tiếp tục phát vai trò của cán bộ, đảng viên trên địa bàn thôn, xã bằng những việc làm cụ thể như: từ việc chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn nhà, vệ sinh sân vườn, trồng hoa trước sân, đường làng, ngõ xóm, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.Đồng thời hội viên phụ nữ triển khai cụ thể 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch” đến từng hội viên và nhân dân trong thôn. Tiêu chí 5 không: gia đình không đói nghèo; không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không có bạo lực trong gia đình; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; không vi phạm chính sách dân số và tiêu chí 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.
b2

                              Hội Phụ nữ huyện cùng Hội viên phụ nữ thôn trồng hoa, làm vệ sinh, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp.
 Hy vọng rằng với sự vào cuộc của cấp, sự đồng lòng của hội viên và nhân dân Thôn 3 xã An Trung; thời gian tới khi đi vào hoạt động, mô hình sẽ có những kết quả tích cực, để Thôn 3 đạt tiêu chuẩn “Khu dân cư 5 không- 3 sạch”; góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây