Ý kiến kết luận của đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với UBND huyện An Lão

Thứ sáu - 05/07/2024 07:56
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành thông báo ý kiến kết luận của đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại cuộc họp làm việc với UBND huyện An Lão về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
t

Theo đó,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận và chỉ đạo một số nội dung chủ yếu như sau:  Trong 06 tháng đầu năm 2024, huyện An Lão đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các phòng, ban, địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Tốc độ tăng giá trị sản phẩm đạt 5,96%; tổng thu ngân sách phát sinh trên địa bàn thị xã ước đạt 27,04 tỷ đồng (đạt 57,9% dự toán tỉnh giao); đã thu hút 4 dự án đầu tư vào địa bàn huyện (đạt 80% kế hoạch tỉnh giao); giá trị sản phẩm công nghiệp - xây dựng ước đạt 156 tỷ đồng, đạt 50,12% so với kế hoạch năm và giảm 8,36% so cùng kỳ; tổng giá trị sản phẩm ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 110,986 tỷ đồng, tăng 7,04% so cùng kỳ... An sinh xã hội được đảm bảo; công tác giáo dục, y tế được thực hiện tốt; việc chăm lo đời sống cho người khó khăn, công tác giảm nghèo bền vững được quan tâm thực hiện tốt, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống người dân ngày một nâng cao.
UBND tỉnh ghi nhận những chuyển biến tích cực, sự thay đổi rõ rệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, địa phương thuộc huyện An Lão trong thời gian qua. Đồng chí Phó chủ tịch thường trực đề nghị huyện An Lão trong thời gian đến, cần quyết tâm, quyết liệt hơn nữa, tập trung triển khai xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, lĩnh vực, địa phương để triển khai thực hiện.
 Đồng thời, tiếp tục phát huy các ưu điểm, kết quả đã đạt được, rà soát lại những nhiệm vụ, phần việc còn tồn tại, vướng mắc để tháo gỡ, xử lý, giải quyết, triển khai thực hiện kịp thời. Trong đó, cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý của các Sở, ngành để đánh giá những nguyên nhân tồn tại, hạn chế và có giải pháp điều hành các chỉ tiêu, chỉ số; tận dụng tốt những dự địa, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong chỉ đạo điều hành, phát huy sức mạnh tập thể của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân. Rà soát, đánh giá lại toàn bộ tình hình triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển - kinh tế xã hội năm 2024 và giai đoạn 2020 - 2025 đã được tỉnh giao, các chỉ tiêu được giao tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện...; việc triển khai các chủ trương, chính sách, nhiệm vụ được các cấp, các ngành đã ban hành; xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian đến, xây dựng chương trình, kế hoạch, giải pháp đột phá để thực hiện.
Đ/c PCT thường trực UBND tỉnh cũng chỉ đạo UBND huyện An Lão, các sở, ngành liên quan của tỉnh phối hợp, làm việc cụ thể trên cơ sở đó báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết đối với một số kiến nghị, đề xuất của UBND huyện An Lão tại buổi làm việc./.

 

Tác giả bài viết: Đình Tưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây