Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”

Thứ tư - 21/08/2019 19:20
Sáng ngày 16/8, huyện An Lão đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”.
Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”
Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng trên địa bàn huyện đã làm thay đổi sâu sắc nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền và hội đoàn thể nhận ủy thác trong việc đẩy mạnh thực hiện tín dụng chính sách xã hội; nhờ vậy hoạt động tín dụng chính sách xã hội ngày càng ổn định và không ngừng phát triển; nguồn vốn phục vụ cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác ngày càng tăng, chất lượng tín dụng ngày một tốt hơn. Thông qua nguồn vốn vay tín dụng chính sách xã hội đã tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ thất nghiệp, ngăn chặn tình hình tín dụng đen…góp phần quan trọng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị và thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

Từ năm 2014 đến nay, tổng nguồn vốn thực hiện đạt 231,5 tỷ dồng, trong đó nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương 4,7 tỷ đồng (trong đó nguồn vốn của huyện 0,25 tỷ). Tổng nguồn vốn tăng thêm là 107,72 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhận ủy thác đầu tư địa phương tăng 3,02 tỷ đồng, vốn của huyện tăng 0,25 tỷ đồng. Trong 5 năm (2014-30/6/2019), toàn huyện có trên 10.632 lượt hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện. Hiện nay trên địa bàn huyện có 10 điểm giao dịch của Ngân hàng CCSXH tại trụ sở UBND các xã, thị trấn; Ngân hàng CSXH thực hiện giao dịch định kỳ vào ngày cố định hàng tháng và công khai các chính sách tín dụng của Nhà nước, quy trình thủ tục của của Ngân hàng CSXH,…qua đó tạo điều kiện để nhân dân nắm thông tin về chính sách tín dụng Nhà nước và đối chiếu dư nợ theo đúng quy định.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây