UBND xã An Hòa tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và Công an xã năm 2018

Thứ hai - 21/01/2019 00:48
Chiều ngày 18/01 UBND xã An Hòa đã tổ chức tổng kết tình hình thực hiện công tác phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và Công an xã năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Ông Văn Phụng Anh – Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị.
UBND xã An Hòa tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và Công an xã năm 2018

Trong năm qua, các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể xã An Hòa đã thực hiện tốt Chỉ thị 48 của Bộ chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”. Cùng với đó, lực lượng chức năng đã tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm; Trong năm, tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn đã xảy ra 21 vụ các loại – 25 đối tượng, giảm 15 vụ so với năm 2017. Các tệ nạn xã hội còn diễn ra rất phức tạp ở nhiều nơi. Tính chất mức độ hoạt động nguy hiểm có có chiều hướng gia tăng. Song, với sự chủ động tăng cường công tác nắm tình hình và ngăn chặn kịp thời các phương thức hoạt động nên đã kiềm chế được nhiều loại tội phạm.

Nhiệm vụ trong năm 2019, xã An Hòa tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 48 của Bộ chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm giúp cho mọi người dân nâng cao nhận thức. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Chủ động tham mưu, phối hợp giải quyết dứt điểm tình hình khiếu kiện phức tạp, bảo đảm an ninh trong nhân dân. Duy trì thực hiện diễn đàn “Công an xã, thị trấn lắng nghe ý kiến của nhân dân”. Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh, trật tự. Bên cạnh đó, thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn, giữ vững bình yên, hạnh phúc cho nhân dân

Dịp này, UBND xã đã khen thưởng cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xãhội và được UBND huyện khen thưởng 8 đ/c đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua tiên tiến năm 2018. Cũng tại Hội nghị UBND xã đã tổ chức các 9 thôn ký cam kết khu dân cư an toàn về ANTT năm 2019 ./.

Tác giả bài viết: Lệ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây