An Lão: Tăng cường quản lý chất thải để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 12/07/2021 14:27
Ngày 12/7, huyện An Lão đã triển khai thực hiện Văn bản hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường, yêu cầu các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn tăng cường  tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ môi trường để thực hiện phòng, chống Covid-19, nhất là đồ dùng cá nhân, khẩu trang sau khi sử dụng phai bỏ vào thùng có nắp đậy kín, không được vứt thải ra ngoài môi trường. Đặc biệt là quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình sai phạm trong việc vứt thải khẩu trang và đồ dùng cá nhân không đúng nơi quy định.
Các địa phương cần bố trí các thùng chứa, thiết bị thu gom chất thải có nắp đậy kín tại các khu vực công cộng như: chợ, công viên, bến xe... trên địa bàn quản lý. Tăng cường thu gom rác thải trong ngày, không để ứ đọng trong khu dân cư; thường xuyên phun chế phẩm vi sinh, khử khuẩn khi tiếp nhận chất thải sinh hoạt.
Trường hợp người cách ly xuất hiện triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, phải tiến hành phun khử trùng và thu gom tất cả các loại chất thải trong phòng cách ly theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Việc thu gom rác thải trên các tuyến đường giao thông chính, đường giao thông trong khu dân cư cần chuyển đổi khung giờ thu gom rác từ ban ngày sang ban đêm để hạn chế tiếp xúc với người dân..../.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây