Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong ngành Giao thông vận tải

Thứ năm - 08/07/2021 07:37
Ngày 5.7, Sở GTVT có văn bản số 918/GTBT-VT gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa; các đơn vị quản lý bến xe khách, trạm dừng nghỉ về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống lây nhiễm SARS-CoV-2 cho người điều khiển, người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách.Theo đó, Giám đốc Sở GTVT yêu cầu:
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa, bến xe khách, trạm dừng nghỉ tiếp tục truyền thông mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan lơ là; thực hiện tốt thông điệp 5K. Đồng thời chủ động liên hệ cơ quan y tế để xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với nhân viên làm việc tại các bến xe, lái xe, phụ xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa trên các phương tiện vận tải đường dài nhằm phát hiện sớm, hạn chế nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.
Yêu cầu người điều khiển phương tiện hàng hóa ghi lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; đảm bảo thông thoáng phương tiện; hạn chế tiếp xúc với người khác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.
Người điều khiển phương tiện hành khách hạn chế không dừng, đỗ, đón trả khách tại các khu vực có dịch hoặc nơi tập trung đông người; tuyệt đối không được phép dừng, đỗ, bắt khách tại những khu vực đã phong tỏa.
Trên mỗi chuyến xe, lái xe phải thường xuyên bật camera hành trình, báo cáo chi tiết về hành trình, điểm dừng đón trả khách, lịch trình tiếp xúc để đảm bảo công tác truy vết (nếu có).
Đối với những người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa ra/vào khu vực phong tỏa, khu vực ổ dịch hoặc vùng có dịch để giao nhận hàng hóa phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gồm khai báo y tế, đo thân nhiệt, xuất trình giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 có thời hạn trong vòng 3 ngày; người trên phương tiện vận chuyển nói trên chỉ được phép lưu trú tại địa phương khác của tỉnh (vùng chưa có dịch) trong thời gian giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, quá thời gian trên những người này phải được xét nghiệm lại hoặc cách ly y tế tập trung theo quy định. Trong thời gian lưu trú tạm thời tại địa phương khác của tỉnh (vùng chưa có dịch), chủ đơn hàng phải bố trí khu vực riêng biệt, quản lý và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch cho những người trên các phương tiện vận chuyển nói trên và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu xảy ra các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19; thường xuyên phun khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến đi.
Những người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa đi vào khu vực phong tỏa, khu vực ổ dịch hoặc vùng có dịch không được tiếp xúc với người trong khu vực đó. Lái xe cam kết thực hiện trong suốt hành trình từ chốt kiểm dịch đến địa điểm giao, nhận hàng và ngược lại phương tiện không được dừng, đỗ xe dọc đường; những người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.
Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố, Chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 và các đơn vị có liên quan tạo điều kiện thuận lợi để các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông khi có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
                                     

Tác giả bài viết: Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây