An Trung, Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thứ ba - 06/07/2021 07:33
An Trung, Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn Thị Xã Hoài Nhơn. Thực hiện các ý kiến chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch Covid -19 tỉnh, huyện về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Với phương châm “Chống Dịch Như Chống Giặc”. Vừa qua BCĐ phòng chống dịch Covid 19 xã An Trung chỉ đạo Thành viên BCĐ xã, các ngành Công an, Văn hóa, xã Đội phối hợp với Xã đoàn đồng loạt tổ chức ra quân đợt cao điểm tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn , tổ chức ra quân diễu hành tuyên truyền dọc đường dọc các tuyến đường liên thôn, thực hiện ký cam kết phòng chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã.
Thực hiện nghiêm chỉ đạo của BCĐ chống dịch tỉnh, huyện:  Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài công sở, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng, bảo  đảm thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (khẩu trang – khử khuẩn – không tụ tập – khai báo y tế - khoảng cách), các cơ sở dịch vụ ăn, uống (quán ăn, café, giải khát…) không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang đi. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh.

                                                       (cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại nhà)
BCĐ xã tăng cường giám sát đối với người cách ly y tế tại nhà, tại nơi trú; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định về cách ly, không thực hiện khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, cố tình né tránh các chốt kiểm tra y tế. Phối hợp với Trung tâm y tế huyện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các đối tượng cách ly tại nhà.

 

Tác giả bài viết: NTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây