Chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi

Thứ sáu - 06/09/2019 00:56
Tết Trung thu 2019 sắp cận kề, nhiều đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện An Lão đã sẵn sàng những phần quà, chương trình vui chơi cho các em thiếu nhi ở những địa phương khó khăn, giúp các em có một đêm hội vui tươi, ấm áp.
Chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi
Ngày 30/8/2019, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em năm 2019, hướng dẫn tổ chức các hoạt động hướng về các thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
Theo kế hoạch, Tết Trung thu năm nay, Huyện Đoàn sẽ phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện, UBND xã An Toàn, An Nghĩa, An Vinh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” tại 3 điểm UBND xã An Toàn, UBND xã An Nghĩa và thôn 6, xã An Vinh. Tại đây, các em sẽ được vui chơi, phá cỗ trăng rằm, tham gia hoạt động múa lân, văn nghệ.
UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn hướng dẫn tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu tại cơ quan, đơn vị, thôn, xóm, khu dân cư,...thiết thực chăm lo cho trẻ em trong dịp tết trung thu. Tùy vào tình hình thực tế, các xã, thị trấn chỉ đạo lựa chọn nội dung, địa điểm tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho phù hợp với điều kiện của địa phương mình.
Nhân dịp tết Trung thu 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Định sẽ hỗ trợ 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, mỗi suất trị giá 200.000 đồng (gồm 100.000 đồng tiền mặt và 01 hộp bánh trung thu). Bên cạnh đó, UBND huyện sẽ trích từ Ngân sách địa phương hỗ trợ 49 triệu đồng để tặng quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện.
Để đảm bảo một mùa Trung thu an toàn cho thiếu nhi, UBND huyện cũng đã chỉ đạo phòng Y tế chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp, tăng cường kiểm tra, thanh tra an toàn, vệ sinh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây