Thực hiện cải táng 04 liệt sỹ về nghĩa trang huyện.

Thứ bảy - 07/09/2019 02:59
Thực hiện Đề án 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ của Thủ tướng Chính phủ, chiều 04/09, UBND huyện An Lão tổ chức Lễ cải táng 04 hài cốt liệt sỹ về Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Theo đó các liệt sỹ được cải táng lần này là: liệt sỹ Đinh Nĩ; liệt sỹ Đinh Văn Trèn; liệt sỹ Đinh Văn Gia ở xã An Dũng và liệt sỹ Đinh Văn Grõ ở xã An Trung. Tại lễ cải táng, lãnh đạo và nhân dân trong huyện bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh tuổi trẻ cống hiến cho nền độc lập của đất nước.
Thực hiện cải táng 04 liệt sỹ về nghĩa trang huyện.
Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các lãnh đạo, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tự do của Tổ quốc. Các đại biểu lần lượt dâng hương trước vong linh của liệt sỹ. Sau Lễ truy điệu, các hài cốt của liệt sỹ đã được an táng trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ huyện trong sự xúc động của các đại biểu, nhân dân và thân nhân liệt sỹ.
                                                                          
ba

Được biết trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, huyện An Lão có gần 800 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh; từ sau giải phóng đến nay huyện đã tiến hành quy tập, đưa vào mai táng trong các nghĩa trang liệt sỹ của huyện 673 liệt sỹ; riêng thực hiện Đề án 1237 đã quy tập được 07 hài cốt liệt sỹ và cải táng 04 liệt sỹ.
                                         

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây