Công an huyện An Lão thông báo về việc triển khai cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử

Thứ hai - 01/03/2021 15:47
Công an huyện An Lão vừa thông báo tổ chức cấp Căn cước công dân (CCCD) cho công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện, theo đó Công an huyện đề nghị:
Các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể, trường học lập danh sách cán bộ, công chức, nhân viên đơn vị mình gửi về Công an huyện trước ngày 01/3/2021 để thực hiện thu nhận hồ sơ đề nghị cấp CCCD theo quy định.
 Tuy nhiên, trước mắt để phù hợp với hiệu suất vận hành của hệ thống cấp CCCD có gắn chíp điện tử trong giai đoạn hiện nay, Công an huyện ưu tiên thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp CCCD gắn chíp điện tử đối với các trường hợp sau:
- Các trường hợp Chức sắc tôn giáo có uy tính, Chủ tịch UBND các cấp, các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công cách mạng.
- Những trường hợp công dân đủ 14 tuổi chưa từng được cấp CMND, CCCD.
- Trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng CMND, CCCD bị hư hỏng, mờ, nhòe, rách nát không sử dụng được và các trường hợp CMND, CCCD hết hạn sử dụng.
- Trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng bị mất.
- Trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng chưa có sự thay đổi thông tin trong CMND, CCCD.
- Những trường hợp khác do lãnh đạo Công an huyện quyết định.
Sau khi được trang bị đầy đủ thiết bị, hệ thống cấp CCCD được triển khai đồng bộ, Công an huyện sẽ tiến hành cấp CCCD cho toàn bộ công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện theo quy định.
Các trường hợp khi đến làm CCCD phải mang theo giấy tờ tùy thân như: Sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân.
Bên cạnh đó, Công an huyện còn lưu ý trong thực hiện giao dịch hành chính, dân sự có thể sử dụng quét mã QR code để kiểm tra thông tin nhân thân, số CMND của công dân trên thẻ CCCD, không yêu cầu công dân xuất trình giấy xác nhận số CMND, thao điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc thực hiện các giao dịch.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây