Công an huyện An Lão đẩy mạnh triển khai làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trên địa bàn huyện

Thứ hai - 22/03/2021 10:39
Để thuận tiện cho công dân dễ dàng làm CCCD, không mất thời gian đi đến trực tiếp trụ sở Công an huyện, phải chờ đợi dài ngày do quá tải số lượng người làm CCCD tại các xã, thị trấn; các trường học, các cơ quan, đơn vị…; công An huyện An Lão thành lập các tổ cấp CCCD lưu động để thực hiện cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện; theo kế hoạch, sáng ngày 22/3/2021, Công an huyện sẽ triển khai làm CCCD tại Hội trường Huyện ủy cho toàn thể cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan thuộc Khối Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan và Nhân dân lân cận.
Công an huyện An Lão đẩy mạnh triển khai làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trên địa bàn huyện
Trước đó, Công an huyện đã có thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử  tại UBND thị trấn An Lão, nhà văn hóa thôn 2, thôn 9, thôn Gò Bùi của thị trấn An Lão, tại trường THPT An Lão.
Đối tượng được cấp CCCD là công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện chưa được cấp CCCD gắn chíp điện tử. Khi đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử, công dân mang theo sổ hộ khẩu, CMND, Giấy khai sinh… trường hợp công dân có thay đổi, điều chỉnh thông tin so với thông tin đã kê khai trong Phiếu thu thập thông tin dân cư đã được thu thập, cần mang theo các giấy tờ chứng minh nội dung thông tin thay đổi để đối chiếu.
Lệ phí cấp CCCD là 15.000 đồng (theo Thông tư 112/2020/TT-BTC của Bộ Tài Chính); Công an huyện sẽ phối hợp với Bưu điện trả kết quả (thẻ CCCD) cho công dân qua dịch vụ bưu chính công ích nếu công dân có yêu cầu.
Được biết từ tháng 01/2021, Bộ Công an triển khai cấp CCCD trên toàn quốc, toàn lực lượng thực hiện "chiến dịch" với mục tiêu đến 01/7/2021 cả nước sẽ cấp được 50 triệu thẻ CCCD. Với nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, CCCD gắn chíp điện tử sẽ tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi thực hiện các giao dịch hành chính, đi lại, vừa nâng cao hiệu quả của Chính phủ điện tử, Chính phủ số.
                            

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây