An Lão- Đã sẵn sàng cho công tác tuyển quân 2021

Thứ hai - 22/02/2021 16:06
Để chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyển quân năm 2021, Ban Chỉ huy Quân sự huyện An Lão đã chủ động trong công tác tham mưu và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện các bước tuyển chọn theo đúng quy trình.
An Lão- Đã sẵn sàng cho công tác tuyển quân 2021
Đến thời điểm hiện nay, Ban CHQS huyện với vai trò là cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tham mưu với HĐNV, UBND huyện triển khai các bước chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 đảm bảo đúng, đủ các bước theo quy trình và tiến độ thời gian quy định.Hiện An Lão đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 55 thanh niên trong diện trúng tuyển , trong đó: 45 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 10 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Ban CHQS huyện cũng phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn nắm chắc tình hình và quản lý chặt chẽ thanh niên trong diện gọi nhập ngũ; hiệp đồng, phối hợp với các ngành chức năng chuẩn bị chu đáo các nội dung, điều kiện tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021 với tinh thần tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng, ý nghĩa, nhanh gọn, an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Qua đánh giá từ những khâu xét tuyển ban đầu cho thấy đa số các thanh niên đều có sức khỏe tốt, chấp hành nghiêm túc các quy định trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ. Trung tá Trần Kim Bính, Phó Chỉ huy trưởng Động viên tuyển quân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện An Lão cho biết:  “Công tác tuyển quân luôn được địa phương xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, do đó những năm qua các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức ở địa phương đã phối hợp làm tốt công tác này, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm. Từ kết quả đó, công tác tuyển quân năm 2021 tiếp tục được huyện An Lão lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ từ khâu đăng ký quản lý nguồn, xét duyệt chính sách, khám sơ tuyển…  ”.
Nhìn chung chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay tương đối cao và đồng đều. Về trình độ văn hóa: có 22 thanh niên có trình độ văn hóa trung học cơ sở; 33 trình độ văn hóa trung học phổ thông ; 5 thanh niên có trình độ Cao đẳng, Đại học. Về sức khỏe : Có 3 thanh niên có sức khỏe loại 1; 33 thanh niên sức khỏe loại 2 và 19 thanh niên sức khỏe loại 3. Có 1 thanh niên là đảng viên. Điều đáng ghi nhận trong công tác chuẩn bị tuyển quân năm nay ở An Lão đó là công tác tuyên truyền chặt chẽ, sâu rộng của các cấp, các ngành bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó giúp cho quần chúng nhân dân và thanh niên trong độ tuổi nắm chắc quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo về Tổ quốc trong tình hình mới; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự khi có giấy gọi nhập ngũ.
Tuy có những thuận lợi về các mặt như: sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn về công tác tuyển quân, nhất là kết hợp chặt chẽ giữa công tác tuyển quân với xây dựng lực lượng dự bị động viên, quá trình xét  duyệt thực hiện tuân thủ theo quy trình các bước đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy định của pháp luật.Nhưng kết quả khám sức khỏe thanh niên trong diện năm nay tương đối thấp hơn những năm trước. Đặc biệt năm 2021, huyện chỉ thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân ngập ngũ ở 9/10 xã, thị trấn. Vì xã An Dũng mới di dời về nơi tái định cư mới nên theo Luật được miễn, nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ có những khó khăn nhất định.
Trung tá Trần  Kim Bính-Phó Chỉ huy Trưởng-Động viên tuyển quân, Ban CHQS huyện An Lão cho biết thêm : “Năm 2021, huyện An Lão được trên giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ với số lượng 55 thanh niên. Trong đó, giao cho đơn vị Công an là 10 thanh niên, Trung đoàn 739, Bộ CHQS tỉnh 4 thanh niên và Trung đoàn 24-Quân đoàn 3, Kom Tum 41 thanh niên. Dự kiến thời gian giao nhận quân sẽ được tiến hành đồng loạt trong tỉnh vào ngày 27/02/2021.
Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Do vậy, để mỗi thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường nhập ngũ đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị. Trong đó, việc nâng cao nhận thức cho mỗi công dân và người thân của các thanh niên trúng tuyển cũng chính là việc làm quan trọng để giúp họ cùng hiểu và thực hiện nghĩa vụ của mình, tránh vi phạm pháp luật.Với sự chuẩn bị chu đáo, nhịp nhàng, tin tưởng rằng mùa tuyển quân sắp tới huyện An Lão sẽ đạt chỉ tiêu đề ra .

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây