Đảng bộ xã An Hòa – Dấu ấn sau một nhiệm kỳ

Thứ sáu - 12/06/2020 07:20
Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, hệ thống chính trị xã An Hòa, huyện An Lão đã đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo thực hiện nhiều chủ trương sát hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững manh.
Đảng bộ xã An Hòa – Dấu ấn sau một nhiệm kỳ
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và Nhân dân xã An Hòa đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết, thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Kinh tế có bước tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất đến năm 2020 ước đạt trên 613, 8 tỷ đồng, tăng bình quân hàng năm 18,52%,vượt 7% so với Nghị quyết đề ra. Trong đó tỷ trọng nông, lâm nghiệp 40%; công nghiệp, xây dựng 25%; thương mại dịch vụ 35%. Tổng sản lượng lương thực quy thóc hàng năm đạt 4.100 tấn; Giá trị công nghiệp-xây dựng cuối năm 2019 đạt 40,98 tỷ đồng . Bình quân thu nhập đầu người đạt ước 42 triệu đồng/người/năm, tăng bình quân hàng năm 4 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 17,19%, bình quân giảm 9%/năm, vượt 2% so với Nghị quyết.


Một góc của xã An Hòa hôm nay

Đặc biệt, đến xã An Hòa vào những ngày này, mọi người đều cảm nhận rõ sự hân hoan, phấn khởi của cán bộ và nhân dân nơi đây khi địa phương đang từng bước nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM. Những con đường sạch sẽ, kiên cố, mang đến sự thuận tiện trong giao thông, giao thương. Những mô hình sản xuất chăn nuôi, trồng trọt hiệu quả, giúp nhiều gia đình từ nghèo khó trở nên khá giả. Những công trình điện - đường - trường - trạm đáp ứng nhu cầu của nhân dân... Đó là những đổi thay hiện hữu mà chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM mang lại cho người dân nơi đây. Hiện nay, xã An Hòa đạt 15/19 tiêu chí và đang phấn đấu hoàn thiện 04 tiêu chí còn lại để  đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2020.Được biết,trong những năm qua, An Hòa đã đầu tư 286 tỷ 629 triệu đồng vào xây dựng NTM. Và qua đánh giá, nét nổi bật trong xây dựng NTM ở các thôn  trên địa bàn xã là nhận thức của nhân dân đã từng bước được nâng lên, nhiều hộ gia đình đã tự nguyện đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, tháo dỡ vật kiến trúc để xây dựng các công trình trên địa bàn thôn. Điển hình như thôn Hưng Nhượng, thôn Xuân Phong Bắc, thôn Xuân Phong Nam. Ông Trần Quốc Lộc – Bí thư Chi bộ thôn Hưng Nhượng , xã An Hòa cho biết: “Chủ trương xây dựng NTM của Đảng và Nhà nước rất phù hợp với lòng dân, được cán bộ và nhân dân địa phương rất hưởng ứng. Để vận động nhân dân hưởng ứng xây dựng nông thôn mới phải có sự đoàn kết, thống nhất cao trong cấp ủy chi bộ, và trong công tuyền truyền vận động phải thiết thực, sâu sát đến tận người dân, để nhân dân hiểu; qua đó tới nay Hưng nhượng đã vận động nhân dân hiến đất, phá dỡ tường rào cổng ngõ, vận động nhân dân đóng góp hơn 200 triệu đồng trong phong trào xây dựng NTM”.
Các thành phần kinh tế trên địa bàn xã tiếp tục phát triển. Xã An Hòa hiện có trên 830 hộ kinh doanh dịch vụ; 33 Công ty trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp  hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có 9 doanh nghiệp kinh doanh hoạt động trong Cụm công nghiệp Cây Duối. Các dịch vụ vật tư xây dựng, vật tư nông nghiệp, dịch vụ chế biến nông, lâm sản, dịch vụ nhà hàng ăn uống, karaoke, giao thông vận tải... cơ bản đáp ứng  nhu cầu phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân được chú trọng. Các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng và các chế độ an sinh xã hội được thực hiện chu đáo; công tác giải quyết việc làm được chú trọng; hàng năm giải quyết việc làm cho hơn 250 lao động, đạt 100% NQ, trong đó trên 15 người tham gia xuất khẩu lao động/năm; vượt 50% KH. Đa số lao động tham gia xuất khẩu sau khi về nước có nguồn thu nhập khá cao, đời sống bản thân và gia đình ổn định.Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân được cải thiện, diện mạo nông thôn từng bước được đổi mới. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hệ thống chính trị ngày càng củng cố, kiện toàn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
p

                                                BCH  Đảng ủy xã An Hòa nhiệm kỳ mới 2020-2025
Điều đáng ghi nhận là trong nhiệm kỳ qua là kết cấu kinh tế- xã hội của xã An Hòa đã được đầu tư có trọng điểm và phát huy hiệu quả tích cực, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên 150 tỷ đồng. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi, điện, giáo dục, hạ tầng kỹ thuật dân sinh….được xây dựng phục vụ nhu cầu của người dân như: khu giãn dân Đồng Bàu; đường liên xã An Hòa- Ân Hảo Tây; các tuyến đường giao thông liên thôn…Có thể khẳng định rằng, nhiệm kỳ qua, An Hòa đã có sự chuyển biến tích cực, cơ sở vật chất từng bước được xây dựng. Các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch. Quy chế dân chủ cơ sở được triển khai thực hiện tốt, hoạt động chính quyền có nhiều đổi mới; vai trò lãnh đạo của Đảng ngày càng phát huy, mặt trận và các đoàn thể hoạt động có hiệu quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Mục tiêu lớn của Đảng bộ xã An Hòa trong nhiệm kỳ 2020-2025 được xác định là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; tăng cường, củng cố hệ thống chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh. Trong đó mục tiêu bao trùm trong nhiệm kỳ mới mà đảng bộ xã hướng đến là phấn đấu đưa địa phương phát triển toàn diện, sớm đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2020. Vai trò của Đảng là kim chỉ nam trong lãnh đạo, chỉ đạo càng được đặc biệt coi trọng. Ông Đặng Thanh Hồng- Bí thư Đảng ủy xã An Hòa nhấn mạnh: "Nhiệm kỳ tới, địa phương tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Giữ vững ổn định chính trị - xã hội, khai thác mọi nguồn lực đẩy mạnh phát triển kinh tế bền vững, gắn với phát triển văn hóa xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Công tác tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục được củng cố bằng việc thực hiện giải pháp nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, trọng tâm là xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế của Đảng bộ, chi bộ; đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả nền nếp kỉ cương trong sinh hoạt đảng. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc phê bình, tự phê bình."                                                                              
                                                         

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây