HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ AN TÂN TỔNG KẾT NĂM 2020, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2021

Thứ sáu - 25/12/2020 10:22
Sáng nay ngày 24/12/2020, Hội người cao tuổi xã An Tân tổ chức Tổng kết năm 2020, đề ra nhiệm vụ năm 2021. Đến có các đ/c lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND-UBMTTQVN xã, các ngành đoàn thể xã, các đ/c trong BCH Hội, chi hội trưởng, chi hội phó và ủy viên chi hội người cao tuổi 6 thôn cũng về dự.
HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ AN TÂN  TỔNG KẾT NĂM 2020, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2021

Hội Người cao tuổi xã An Tân  hiện có 6 chi hội, với 333 hội viên; trong đó hội viên dưới 60 tuổi có 06 người, hội viên cao tuổi nhất 01 người, hội viên là đảng viên 14 người.  Trong năm 2020, Hội NCT xã đã thực hiện tốt chế độ chính sách đối với NCT, như chế độ bảo trợ xã hội, tổ chức chúc thọ, mừng thọ; công tác thăm hỏi động viên NCT khi ốm đau, phúng viếng khi qua đời; công tác tư vấn sức khỏe, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã được tăng cường. Trong năm Hội NCT xã đã làm tốt công tác vận động cán bộ và nhân dân ủng hộ quỹ chăm sóc và phụng dưỡng NCT với số tiền 7.280.000đ và đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà 9  người cao tuổi già yếu, có hoàn cảnh khó khăn,…nhân dịp lễ tết và ngày Quốc tế NCT,  tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 66 người cao tuổi, trong đó đề nghị cấp trên chúc thọ cho 8 cụ 90 tuổi và 1 cụ 101 tuổi, với tổng số tiền 19.540.000đ và để nghị cấp trên xét tặng kỷ niệm chương cho 1 cụ có tham gia công tác hội 10 năm trở lên. Bên cạnh phối hợp với các ngành chuyên môn của xã  khám và cấp thuốc miễn phí cho các cụ. Tại hội nghị các đại biểu có nhiều ý kiến tham luận, đóng góp, bổ sung vào  mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2021  nhằm đưa hoạt động  của Hội NCT xã ngày càng phát triển.

 Phát biểu chỉ đạo đồng chí Nguyễn Văn Vân- phó CT UBND xã, đã ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật của Hội người cao tuổi  đã đạt được ở các mặt công tác như: tổ chức xây dựng hội, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Về nhiệm vụ trong năm 2020, đồng chí nhấn mạnh: Ban chấp hành hội NCT xã tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng"; Động viên con cháu tích cực tham gia thực hiện tốt các quy định về trật tự XH, vệ sinh môi trường; Tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; góp phần xây dựng xã nhà ngày một bền vững và phát triển.

Tác giả bài viết: Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây