XÃ AN TÂN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN MÔ HÌNH“HÀNH CHÍNH PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN”

Thứ hai - 01/04/2024 14:00
Thực hiện Kế hoạch số 343/QĐ-UBND ngày 01/02/2024 của UBND huyện về Ban hành kế hoạch triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn huyện An Lão; An Tân là một trong 02 xã đầu tiên thực hiện thí điểm Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn huyện An Lão; bao gồm thực hiện các nhóm thủ tục (“Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi”;  “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng” hoặc “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú”; “Đăng ký kết hôn” hoặc nhóm thủ tục “Cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký kết hôn”) kể từ ngày 01/3/2024.
 Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” ở xã An Tân, huyện An Lão đã tác động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức, phong cách làm việc, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. Mô hình thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của chính quyền đối với những vấn đề nảy sinh, có ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống của người dân, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, gần gũi, đồng hành, phục vụ người dân, được nhân dân ghi nhận, tin tưởng, đánh giá cao.

 
th
 
th1
 
th2

                                              Hình ảnh: Người dân được hướng dẫn tận tình tại nhà khi làm các thủ tục thuộc mô hình
Từ khi triển khai thực hiện mô hình đến nay được 01 tháng, UBND xã đã gửi 6 thư các loại (trong đó 2 thư chúc mừng hạnh phúc, 5 thư chúc mừng có thêm thành viên mới và 01 thư chia buồn). Việc gửi các loại thư nhân dịp các sự kiện đặc biệt của công dân đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tình cảm của nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

 
th3

                                    Hình ảnh: Đ/c Lê Phước Lưu, CT.UBND  xã trao giấy khai sinh tại nhà công dân

 
th4

                                            Hình ảnh: Đ/c Lê Phước Lưu, CT.UBND  xã  trao giấy chứng nhận kết hôn tại UBND xã
th4
th5

                                                       Hình ảnh: Công chức TP-HT hướng dẫn công dân ký vào Sổ hộ tịch
Có thể nói, nhờ những nỗ lực cố gắng không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là thái độ tôn trọng, lắng nghe ý kiến, hỗ trợ người dân nhiệt tình, mức độ hài lòng của người dân về đội ngũ cán bộ, công chức xã ngày càng tăng.
Thời gian tới, xã An Tân tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả mô hình “Hành chính phục vụ người dân”, trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, nhiệt tình, trách nhiệm; góp phần quan trọng trong xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân./.

 

Tác giả bài viết: Như Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây