TRIỂN KHAI MÔ HÌNH KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA CÔNG DÂN TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THÔNG QUA ỨNG DỤNG QR CODE TẠI UBND XÃ AN TÂN

Thứ năm - 14/09/2023 10:03
Vừa qua, UBND xã An Tân đã triển khai Mô hình khảo sát mức độ hài lòng của công dân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua ứng dụng mã QR Code, áp dụng thực hiện từ ngày 22/05/2023.
Theo đó, khi đến thực hiện TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, công dân sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR Code được bố trí tại các quầy giao dịch để thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC. Công dân có thể sử dụng tính năng quét mã QR của Zalo hoặc Camera điện thoại, công chức chuyên môn sẽ hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thao tác.
Bảng mã QR khảo sát được bố trí tại các quầy tiếp nhận
Bảng mã QR khảo sát được bố trí tại các quầy tiếp nhận
t t1
Hình ảnh: Công dân đang thực hiện đánh giá sự hài lòng
Khi quét mã QR Code, công dân dễ dàng truy cập để đánh giá, phản ánh, thực hiện các nội dung khảo sát về chất lượng và thái độ giải quyết TTHC của cơ quan. Ngay lập tức phần mềm ứng dụng cập nhật kết quả vào hệ thống tổng hợp tự động. Bằng cách này, việc tổng hợp phiếu khảo sát được thực hiện qua hệ thống phần mềm sẽ nhanh chóng, tiện lợi và cho kết quả chính xác đồng thời dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian đối với công dân và tổ chức khi liên hệ.
Qua triển khai thực hiện đến nay, UBND xã An Tân đã tiếp nhận 92 lượt đánh giá qua mã QR Code, kết quả 98,9% công dân đánh giá Rất hài lòng, 1,1% công dân đánh giá Hài lòng và 100% thủ tục hành chính được trả kết quả đúng và sớm hẹn, không có trường hợp trễ hẹn. Bên cạnh việc áp dụng đánh giá mức độ hài lòng bằng mã QR Code, UBND xã An Tân vẫn duy trì thực hiện phương pháp khảo sát bằng phiếu giấy truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc đánh giá, khảo sát với đa dạng hình thức.
t1
 
t2

                                               Hình ảnh: Kết quả Khảo sát mức độ hài lòng được tổng hợp tự động
Việc áp dụng phương pháp khảo sát trực tuyến thông qua mã QR Code phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin, kết quả khảo sát mang tính khách quan, không thể sửa chữa hoặc làm sai lệch kết quả, đồng thời góp phần giảm chi phí in ấn cho đơn vị trong việc in phiếu khảo sát,... Việc tổng hợp, phân tích, phân loại ý kiến của cá nhân, tổ chức được cập nhật hằng ngày qua hệ thống phần mềm, tiết kiệm thời gian so với phương pháp thu thập thủ công như trước. Lãnh đạo UBND xã nắm bắt mức độ hài lòng cùng thông tin phản ánh, kiến nghị để kịp thời đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng được sự hài lòng của công dân khi thực hiện TTHC./.
 

Tác giả bài viết: Mỹ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 76 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 16 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây